Pellegrini đứng giữa ngã 3 đường

Real Betis đang phải đối mặt với một số bài toán ở cả trong lẫn sau mùa giải năm nay.

Real Betis đang có một mùa giải kỳ lạ khi họ đang tìm cách vực dậy sau thất bại bất ngờ 0-2 trước Rayo Vallecano. Los Verdiblancos đã không còn để lại nhiều cảm hứng cho người hâm mộ trong năm nay, nhưng họ vẫn đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu với vị trí thứ bảy hiện tại nếu Athletic Bilbao giành được Copa del Rey.

Manuel Pellegrini record v Manchester United as Real Betis set to visit Old Trafford - Bóng Đá

 Pellegrini đã, đang và sẽ mất đi những con người ưu tú nhất.

Betis đang trải qua những thách thức sau giai đoạn thành công mà Manuel Pellegrini đã tạo nên ban đầu. Nhiều cầu thủ trẻ như Assane Diao, Ez Abde, Johnny Cardoso và Chadi Riad có thể chuyển đến một trong những gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Hơn nữa, những người mà Betis ký hợp đồng rõ ràng cần thêm thời gian, sau khi Luiz Henrique bị bán đi và Abner Vinicius có vẻ như cũng sẽ làm điều tương tự vào mùa hè này.

Isco là một khám phá bất ngờ, và không phải ngẫu nhiên mà phong độ của đội bóng sa sút khi anh dính chấn thương. Trong khi đó, German Pezzella và Rui Silva vẫn là những cựu binh hữu ích. Và nếu Los Verdiblancos có thể ký hợp đồng mua đứt với Marc Roca, thì hàng tiền vệ của họ sẽ ổn định trong một hoặc hai mùa giải tới, với Cardoso để xoay tua.

Tuy nhiên, đội hình cùng Pellegrini giành được cúp Copa del Rey và hai lần về đích ở vị trí thứ năm đã không còn tồn tại nữa, khi Nabil Fekir đang phải vật lộn với chấn thương và những cầu thủ chủ chốt như Sergio Canales, Luiz Felipe và Alex Moreno đều đã ra đi. Chỉ hơn một năm trước, Borja Iglesias được cho là có ý định chuyển đến Atletico Madrid với giá 30 triệu euro, và vào tháng 1 này, anh đã đến Bayer Leverkusen theo dạng mượn, sau khoảng thời gian không còn được Pellegrini tin tưởng nữa.

Barcelona make first contact over signing Real Betis player – Shock move has attractions - Bóng Đá

 Iglesias cuối cùng cũng chọn rời đi.

Khi huấn luyện viên người Chile tuyên bố rằng ông không muốn tập trung vào đấu trường châu Âu cùng việc sớm bị loại khỏi Copa del Rey trước Alaves, có vẻ rõ ràng chiến lược gia này không còn nhiều niềm tin vào đội bóng của mình. Những tân binh  sẽ đòi hỏi có sự kiên nhẫn, nhưng liệu Pellegrini có đủ nghị lực để xây dựng một đội hình khác ở Betis hay không cũng là điều chưa chắc chắn.

Khi sự quan tâm đến Manuel Pellegrini từ Ả Rập Xê Út xuất hiện, một số người đang tự hỏi ông thầy người Chile có chấp nhận lời đề nghị mà chính ông mô tả là rất béo bở hay không?

Nếu Betis và Pellegrini quyết định đường ai nấy đi, Los Verdiblancos sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn để tìm kiếm người thay thế. Khi cân nhắc xem liệu chu kỳ của Pellegrini đã kết thúc hay chưa, họ phải xem xét rằng ông có tỷ lệ chiến thắng cao nhất so với bất kỳ huấn luyện viên Betis nào và là người đã mang về được chiếc cúp duy nhất trong hai thập kỷ qua. Đây hứa hẹn sẽ là một quyết định mang tính sống còn với đội bóng đến từ thành phố Seville.

Đăng Nguyễn | 09:45 23/03/2024
    Bình Luận