Pogba và Zidane: 'Mối tình' 5 năm chưa có kết đẹp

Zinedine Zidane có thể sẽ chiêu mộ được Paul Pogba, nhưng chưa biết là bao giờ.
 

 5 bàn thắng đẹp nhất của Pogba ở Juventus

Năm 2012, Paul Pogba nhất quyết từ biệt Manchester United để chuyển đến Juventus thi đấu. Chỉ sau một thời gian ở Ý, ngôi sao trẻ người Pháp đã dần định vị tên tuổi, được nhìn nhận như tiền vệ triển vọng nhất châu Âu. Cuối năm 2014, khi mới 21 tuổi, anh đã lọt vào top 23 đề cử Quả bóng vàng, là cầu thủ trẻ nhất xuất hiện trong danh sách này ở thời điểm đó.

Mùa hè năm 2015, Manchester United và hàng loạt ông lớn khác, trong đó có Real Madrid, tích cực theo đuổi trụ cột của Bà đầm già. Khi đó, Zinedine Zidane đang là HLV của đội B Los Blancos, khẳng định không có gì khó hiểu khi đội nhà theo đuổi Pogba, thậm chí con số khổng lồ 80 triệu euro mà Juve đòi hỏi cũng dễ hiểu nốt.

James Rodriguez shows Zidane up in his first month away from Real Madrid - Bóng Đá

 Zidane từ lâu đã thể hiện sự quan tâm dành cho Pogba.

Kể cả trước khi tin đồn chuyển nhượng rộ lên, huyền thoại người Pháp đã nhiều lần khẳng định hậu bối của mình sẽ tiến lên đẳng cấp cao nhất, cho rằng việc để Pogba ra đi là sai lầm lớn của Sir Alex Ferguson. Mùa hè năm 2016, Quỷ đỏ thành công trong việc mua lại Pogba với mức phí 105 triệu euro, con số kỷ lục thế giới cho một cầu thủ họ đã mất trắng 4 năm trước đó.

Thế nhưng ở lần trở về này, M.U đã không còn là đội bóng khi Pogba chia tay, không còn là đội bóng số 1 nước Anh với mục tiêu duy nhất ở mỗi mùa giải là lên ngôi vô địch. Tiền vệ người Pháp vẫn chơi xuất sắc, gồng gánh cả tuyến giữa của Quỷ đỏ trước khi đội bóng có những sự bổ sung chất lượng thời gian gần đây. Nhưng Pogba và Man United vẫn chưa một lần đến được gần ngôi vương Ngoại hạng Anh. Nhà vô địch World Cup 2018 nhiều lần thể hiện sự chán nản, muốn rời sân Old Trafford.

Cofie on pogba - Bóng Đá

 Pogba thể hiện rõ mong muốn rời M.U suốt nhiều năm qua.

Hè 2019, sau khi đã giành vô số vinh quang, đã rời đi và rồi lại quay trở lại Real Madrid, Zinedine Zidane tiếp tục cho biết ông muốn có Paul Pogba, quả quyết Los Blancos sẽ mua được trụ cột của M.U trước mùa giải 2019/2020. Tuy nhiên ban lãnh đạo Kền kền trắng lập tức rút lui trước con số 300 triệu euro cho tiền chuyển nhượng và lương của Pogba. Trong thời gian đó Mino Raiola đã nỗ lực đàm phán với giám đốc điều hành Real, Jose Angel Sanchez, nhưng không giải quyết được vấn đề.

Những tháng qua, tin đồn về thương vụ này tiếp tục rộ lên. Tuy nhiên ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không dám đả động gì với Manchester United. Giữa lúc đó, Paul Pogba vẫn công khai nói về giấc mơ được chơi cho Real Madrid: "Đó là ước mơ của tôi, và tại sao tôi không thể đến Real một ngày nào đó?"

Hợp đồng của cầu thủ 27 tuổi với Man United chỉ còn hạn đến hè năm tới với điều khoản tự động gia hạn 1 năm, đội bóng áo đỏ khó có thể thuyết phục Pogba ở lại. Người hâm mộ bóng đá đang chờ đợi xem cuối cùng Zidane và Pogba có thể về chung nhà, và sự kết hợp này có mang đến kết quả xứng đáng với sự đeo đuổi hơn 5 năm qua.

    Bình Luận