"Quả bom tương lai" của Barcelona vẫn lạc lối

Ronald Koeman đã đến nhưng ngôi sao được Barcelona mang về ở mùa hè 2019 vẫn vất vả để khẳng định mình.

Nhiều thay đổi đã được chứng kiến tại Barcelona kể từ khi Ronald Koeman được bổ nhiệm làm HLV trưởng. Trong thời gian ngắn, HLV người Hà Lan đã nhanh chóng thể hiện được phong cách của mình và mang lại nhiều điều mới mẻ cho Barca.

Blaugrana đã đẩy Luis Suarez đi vào mùa hè 2020 và hiện tại họ cũng đã ít phụ thuộc vào Lionel Messi. Những gương mặt mới phần nào đã biết thay Messi tỏa sáng, đó là Ansu Fati và Philippe Coutinho, hai cái tên đang thi đấu rất thăng hoa trong giai đoạn này.

Terapia para De Jong - Bóng Đá

Frenkie de Jong có một khởi đầu mùa giải đáng thất vọng.

Tuy nhiên, Frenkie de Jong thì lại có một khởi đầu mùa giải đáng thất vọng. Trò cưng của Koeman tại ĐT Hà Lan đã chơi rất tệ trong ba trận giao hữu trước mùa giải và không để lại một dấu ấn nào trong trận đấu với Villarreal. Đỉnh điểm của sự thất vọng là trận đấu trước Sevilla, đây là trận đấu tệ nhất của De Jong mùa giải này, khi anh có tỷ lệ chuyền bóng thành công rất thấp với chỉ 82%.

Cules đã hy vọng rằng sự xuất hiện của Koeman sẽ giúp cầu thủ người Hà Lan trở lại là chính mình. Bản thân Koeman cũng ý thức được mong muốn này, khi HLV người Hà Lan xem De Jong là trung tâm trong cách vận hành chiến thuật của mình. Một trong những lý do giải thích cho việc chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 là vì De Jong, người mà Koeman mong muốn sẽ phát huy được hết khả năng của mình như tại Ajax hoặc ở ĐT Hà Lan.

Koeman chia sẻ rằng ông sẽ phải nói chuyện với trò cưng của mình ngay sau khi De Jong trở lại từ loạt trận cùng đội tuyển Hà Lan. Thuyền trưởng Barca coi đó là điều cần thiết để khôi phục lại sự tự tin của De Jong.

Xem Ronald Koeman phát biểu:

 
    Bình Luận