Real sẽ bố trí Mbappe chơi ở đâu?

Có quá nhiều ngôi sao trên hàng công, Carlo Ancelotti sẽ phải làm thế nào để giải quyết được bài toán này?

Kylian Mbappe đã thông báo điều đã được nghi ngờ từ lâu, rằng anh sẽ rời Paris Saint-Germain vào cuối mùa giải và nhiều khả năng sẽ gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do.

Nếu nói rằng câu lạc bộ La Liga bị ám ảnh bởi việc ký hợp đồng với Mbappe thì cũng không hoàn toàn sai. Siêu sao người Pháp là một tài năng phi thường, thông minh, có động lực rất lớn. Tuy nhiên không hề dễ dàng trong việc Carlo Ancelotti bố trí chân sút sinh năm 1998 chơi ở đâu trên hàng công. 

Vấn đề của các đại gia

When Real Madrid plan to announce Kylian Mbappe signing - report - Bóng Đá

 Mbappe đá trùng vị trí của Vinicius.

Luôn có cảm giác rằng sự xuất hiện của Mbappe sẽ khiến nhiều người khó chịu, đặc biệt là khi anh và Vinicius Junior đều thích chơi ở bên cánh trái của hàng công. Tình huống này dường như gợi ý rằng sẽ có một số xích mích tiềm tàng giữa hai cầu thủ có lối chơi giống nhau. Ai cũng hiểu là một trong hai ngôi sao sẽ phải chuyển sang vị trí khác để nhường chỗ cho người kia. 

Đó là một thảm họa đang chực chờ xảy ra khi câu lạc bộ sẽ mắc kẹt trong tình trạng thừa ngôi sao. Los Blancos có sẵn sàng làm buồn lòng Vinicius, cầu thủ đã trở thành gương mặt đại diện của đội bóng trong nhiều mùa giải qua hay không? Hay họ sẽ khiến bản hợp đồng trong mơ phải gạt đi cái tôi, bằng cách xếp anh vào một vai trò khác lạ?

Tuy nhiên, Real Madrid mùa này đã cố gắng giảm bớt một số lo ngại đó bằng cách chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang sơ đồ 4-3-1-2. Đây là một sự thay đổi xảy ra gần đầu mùa giải để đối phó với việc không còn tiền đạo mục tiêu, một số 9 đẳng cấp như Karim Benzema nhưng nó cũng cho thấy câu lạc bộ sẵn sàng linh hoạt cho các vấn đề trong tương lai. 

Chuyển nhượng 06/04: Tiền vệ gật đầu với M.U; Arsenal gây sốc ký De Gea? - Bóng Đá

 Những ngôi sao của Madrid sẽ không mất vị trí với sơ đồ 4-3-1-2.

Sơ đồ dành cho Mbappe  

Sự thay đổi này đã giúp Vinicius và Rodrygo tạo nên mối gắn kết tuyệt vời với tư cách là hai tiền đạo trong hàng công của Real Madrid. Hai cầu thủ người Brazil kết hợp hoàn hảo với Jude Bellingham ở phía sau trong vai trò số 10. Đó là một vị trí tuy còn xa lạ nhưng đã cho phép cầu thủ người Anh thể hiện khả năng đọc trận đấu của mình khi anh di chuyển vào vòng cấm với những pha chạy chỗ đúng lúc. 

Với khối đội hình này, chúng ta có thể bắt đầu thấy nơi Madrid sẽ bố trí Mbappe. Cầu thủ người Pháp thay vì đánh bật Vinicius thì lại chơi cùng với tuyển thủ Brazil ở vị trí một trong hai tiền đạo. Rodrygo sẽ lùi xuống đá số 10, điều này có một điểm trừ nho nhỏ là buộc Bellingham phải lùi sâu hơn – khu vực mà anh đã chơi cực kỳ xuất sắc trong thời gian ở Borussia Dortmund. 

Vấn đề HLV Carlo Ancelotti phải đối mặt khi đưa Mbappe vào đội hình Madrid là một cơn đau đầu dễ chịu. Ông sẽ phải dàn xếp để những cái tôi đều cảm thấy vui vẻ. Câu hỏi về việc Mbappe sẽ phù hợp ở đâu trong hệ thống Los Blancos không dễ để trả lời, nhưng có lẽ, thừa còn hơn thiếu.

Đăng Nguyễn | 17:27 13/05/2024
    Bình Luận