Ronaldo ra đi, Real đã thấy được thứ cần tìm từ Vinicius

Sau vài mùa giải trao cơ hội cho Vinicius Junior thi đấu, Real bắt đầu hái được quả ngọt.

Có những trường hợp ngoại lệ, nhưng ở CLB vĩ đại, họ phần lớn giành chiến thắng nhờ vào các yếu tố vượt ra ngoài cái khuôn chiến thuật thông thường. Những khoảnh khắc cá nhân xuất thần của ngôi sao chính là thứ vũ khí tuyệt diệu nhất đưa một đội bóng huyền thoại như Real tiến bước.

Real Madrid có nguy cơ rơi vào tình trạng tầm thường kéo dài khi Cristiano Ronaldo, cầu thủ vĩ đại nhất của họ từ trước đến nay, ra đi. Không Ronaldo, Real mất một ngôi sao thay đổi cục diện trận đấu bằng những khoảnh khắc cá nhân.

Họ bắt đầu cố gắng tìm kiếm một siêu sao khác. Họ dựa vào Marco Asensio, Gareth Bale hay Eden Hazard nhưng tất cả đều chưa tỏa sáng như kỳ vọng.

Real và phần thưởng cho sự kiên nhẫn từ Vinicius - Bóng Đá

 Real từng khao khát tìm kiếm mẫu ngôi sao định đoạt trận đấu như Ronaldo.

Thế rồi, Los Blancos tin tưởng vào lứa cầu thủ trẻ hơn như và ký hợp đồng với càng nhiều sao mai càng tốt. Takefusa Kubo, Brahim Diaz, Reinier Jesus, Rodrygo Goes, Vinicius Jr được điểm mặt và cuối cùng, sự tìm kiếm của Real được đền đáp.

Trong một mùa giải Karim Benzema gồng gánh hàng công, anh đã tìm được đối tác ăn ý. Benzema sẽ không còn một mình tỏa sáng khi Vinicius hiện trưởng thành vượt bậc.

Vinicius có mọi thứ để trở thành người dẫn đầu Galaticos thế hệ mới. Cầu thủ xứ Samba có tuổi trẻ, có sự nhiệt huyết, tình yêu cho CLB và những thông số thi đấu hết sức ấn tượng.

Ở La Liga, Vinicius xếp thứ 2 trong hạng mục nổ súng với 10 pha lập công từ giá trị bàn thắng kỳ vọng chỉ vỏn vẹn là 6. Sao mai sinh năm 2000 dẫn đầu ở khoản tung ra các cú sút trúng đích với 24 lần. 

Anh đồng thời về thứ nhì ở khoản tạo cơ hội dẫn đến tình huống dứt điểm là 74. Mọi thống kê về những khía cạnh khác như kéo bóng, chuyền bóng vào khu vực ⅓ phần sân đối thủ hay bị phạm lỗi cũng thuộc ít nhất top 3 La Liga.

Vinicius đã thực sự vươn tầm, rũ bỏ hình ảnh vô hại trước khung thành ở các mùa giải trước đó tại Real. Tất cả những gì cần là niềm tin, sự hướng dẫn từ HLV mới và sự hiểu biết về cách phát huy tài năng của chân chạy cánh này. Ancelotti rõ ràng đóng vai trò quan trọng về cách nâng tầm Vinicius và cầu thủ 21 tuổi đặc biệt coi trọng nhà cầm quân người Italia.

Real và phần thưởng cho sự kiên nhẫn từ Vinicius - Bóng Đá

 Vinicius đang chơi cực hay.

Dĩ nhiên, ở độ tuổi trẻ như hiện tại, Vinicius khó lòng chạm đến cái ngưỡng đẳng cấp cuối cùng của mình. Để cầu thủ người Brazil thực sự bùng nổ, anh ấy sẽ cần phải chơi ở đẳng cấp ổn định này trong nhiều năm. Ngoài ra, Real cũng cần phải xây dựng những mảnh ghép phù hợp xung quanh anh ấy.

Real đang trải qua mùa giải ấn tượng và giá trị của Vinicius được thể hiện rõ nét trong những chiến thắng vừa qua.

Video Vinicius ghi bàn trước Levante:

 
Lữ Phong | 22:48 17/12/2021
    Bình Luận