Sáu sai lầm chết người của Ronald Koeman ở Barcelona

Cùng nhìn lại một số quyết định khiến huấn luyện viên của Barcelona, Ronald Koeman rơi vào tình huống không như mong muốn ở thời điểm hiện tại.

1. Chỉ trích các cầu thủ

Koeman không ngần ngại khi tuyên bố công khai rằng đội hình của ông đã bị suy yếu trong mùa hè, nhấn mạnh thực tế là một số cầu thủ trẻ tận tâm hơn so với các cựu binh. Vị HLV người Hà Lan đã chỉ trích, khiển trách các cầu thủ của mình vì những cơ hội bị bỏ lỡ, vì sự mất tập trung. Ông đã làm điều đó một lần nữa sau trận thua thảm hại ở Lisbon.

Sáu sai lầm chết người của Ronald Koeman ở Barcelona - Bóng Đá

 Trận thua khó nuốt trôi của Barcelona.

"Chúng tôi phải đòi hỏi nhiều hơn ở các cầu thủ, trong bàn thua đầu tiên chúng tôi không thể để cầu thủ đối phương xâm nhập dễ dàng như vậy, Barcelona của ngày hôm nay không phải của tám năm trước."

2. Thay đổi hệ thống và đi ngược lại phong cách của Barcelona

Koeman không thể đụng tới sơ đồ 4-3-3. Ông thường chọn hệ thống 4-2-3-1 hoặc thậm chí sử dụng 5 cầu thủ ở hàng thủ. Lối chơi phối hợp của những năm trước đã biến mất trong một số trận đấu, đáng chú ý nhất là trận hòa với Granada, nơi Barcelona thực hiện tới 54 quả tạt.

Một lần nữa, người Hà Lan lại đổ lỗi cho các cầu thủ của mình: "Không có các cầu thủ để chơi tiki-taka."

3. Sự thiếu hòa hợp với Joan Laporta

Ngay từ đầu, rõ ràng rằng chủ tịch và huấn luyện viên của Barca có một mối quan hệ không tốt đẹp. Laporta thật sự không tin tưởng Koeman và đã nhiều lần gợi ý đến việc tìm người thay thế vị HLV này.

Sáu sai lầm chết người của Ronald Koeman ở Barcelona - Bóng Đá

 Koeman gặp áp lực lớn.

4. Sự thiếu tham vọng của Koeman

Koeman thực tế với tham vọng của mình ở CLB, nhưng sự thận trọng của ông đã bị ban lãnh đạo và các cầu thủ đánh giá rất thấp.

"Ở Champions League, bạn không thể mong đợi phép màu, giữ được vị trí cao ở La Liga sẽ là một thành công." - phát biểu của Koeman rõ ràng sẽ làm mất lòng những người ở Camp Nou.

5. Vì CLB?

Koeman chấp nhận tất cả những hạn chế của câu lạc bộ do tình hình kinh tế tồi tệ. Ông hiểu rằng mình phải bán cầu thủ và bất kỳ bản hợp đồng mới nào sẽ được thực hiện theo hình thức chuyển nhượng tự do. Ông hiền lành chấp nhận sự ra đi của Lionel Messi, Antoine Griezmann, Emerson Royal mặc dù những quyết định đó đã khiến ông phải làm việc với một đội bóng yếu hơn rất nhiều.

6. Không cúi đầu trước sự can thiệp

Bất chấp áp lực từ một số người, bao gồm cả chủ tịch Laporta, về cách ông nên huấn luyện đội bóng, Koeman vẫn kiên định với suy nghĩ của mình. Koeman cho rằng có những cầu thủ xứng đáng hơn Samuel Umtiti và Riqui Puig, bất chấp sự khuyến khích từ giới thượng tầng về việc để những cầu thủ này ra sân.

(Theo Marca)

Buổi tập đầu tiên của Ronald Koeman tại Barcelona:

 
Minh Tuấn | 06:05 01/10/2021
    Bình Luận