Siêu Bellingham làm tất, Real ngược dòng hạ Barcelona

Jude Bellingham một lần nữa tỏa sáng rực rỡ với cú đúp, giúp Real Madrid ngược dòng đánh bại Barcelona.

Barcelona bước vào trận Siêu kinh điển với đội hình không phải là mạnh nhất vì chấn thương. Theo đó, những Fermin Lopez, Inigo Martinez hay Ferran Torres đã được trao cơ hội. Thậm chí Joao Cancelo với chiếc áo số 2 đá cao như một tiền đạo cánh. Trong khi đó, Real Madrid có đủ sự phục vụ của các anh tài. Với Jude Bellingham, Vinicius Junior hay Federico Valverde, Kền kền trắng có lý do để tự tin dù phải làm khách ở Montijuic.

2 đội nhập cuộc chậm rãi với ý đồ thăm dò nhau là chính. Nhưng ngay phút thứ 7, hệ thống phòng ngự Real mắc sai lầm để Ilkay Gundogan tận dụng thành công. Cựu ngôi sao Man City có lần xâm nhập vòng cấm đội khách rồi dứt điểm sở trường, hạ gục Kepa Arrizabalaga.

 - Bóng Đá

 Gundogan giúp Barca có bàn mở tỷ số.

Real Madrid nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa sau đó, nhưng không dễ dàng cho Kền kền trắng bởi lối chơi kiểm soát bóng của Barca. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 16, với pha dứt điểm quyết đoán đưa bóng bật cột dọc của Fermin Lopez.

Có thể thấy, Barcelona thi đấu đầy gắn kết và quyết tâm. Trong khi đó, các cầu thủ Real tỏ vẻ hời hợt và rời rạc. Trên hàng công, Vinicius được cung cấp bóng khá nhiều, nhưng lại thiếu chính xác ở những tình huống quyết định, trong khi Jude Bellingham luôn bị theo sát và không thể bùng nổ như thường lệ.

Thống kê sau 45 phút đầu cho thấy Real không thể tung nổi một cú sút trúng khung thành nào về phía Barca. Sau giờ nghỉ, các học trò của Ancelotti tiếp tục dốc lực tấn công. Khi chưa kịp làm gì, họ suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua sau các pha dứt điểm liên tiếp của Inigo Martinez, Ronald Araujo rồi Joao Cancelo.

HLV Ancelotti buộc phải tung Eduardo Camavinga, Luka Modric và Joselu vào sân. Nhưng người tạo ra khác biệt cho họ một lần nữa lại là Jude Bellingham. Phút 68, Bellingham có khoảng trống trước khung thành Barca và tung cú sút uy lực vào góc xa, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Real.

 - Bóng Đá

 Bellingham tỏa sáng đúng lúc.

Real thi đấu đầy hưng phấn sau siêu phẩm của Bellingham. Và phút 90+1, họ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Người ghi bàn cho đội khách không ai khác, là ngôi sao tuyển Anh với cú sút cận thành sau đường chuyền của Luka Modric. Lúc này, đã quá muộn màng để Barcelona có thể ghi bàn gỡ hòa.

2-1 nghiêng về Real Madrid cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. 3 điểm có được dù phải làm khách giúp Kền kền trắng vượt mặt Girona để chễm chệ nơi ngôi đầu BXH La Liga. Trong khi đó, Barca ngậm ngùi xếp thứ 3 với 4 điểm ít hơn.

Đội hình ra sân:

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Araujo, Christensen, Inigo Martinez, Balde; Fermin Lopez, Gavi, Gundogan; Cancelo, Ferran Torres, Joao Félix.
Dự bị: Inaki Pena, Astralaga, Marcos Alonso, Kounde, Pau Cubarsi, Hector Fort, Oriol Romeu, Casado, Lamine Yamal, Raphinha, Marc Guiu, Lewandowski.

Real Madrid (4-3-1-2): Kepa; Carvajal, Rudiger, Alaba, Mendy; Valverde, Tchouameni, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Vinicius.
Dự bị: Lunin, Pineiro, Lucas Vazquez, Nacho, Fran Garcia, Modric, Camavinga, Brahim Diaz, Joselu.

Minh Tuấn | 22:50 28/10/2023
    Bình Luận