Tương lai của Mbappe: Real tái quan tâm, PSG lo sốt vó

Kylian Mbappe sẽ không đồng ý gia hạn 1 năm hợp đồng với Paris Saint-Germain khi Real Madrid tái quan tâm tiền đạo này.
 

Kylian Mbappe được cho là đã có một thỏa thuận miệng để gia nhập Real Madrid vào mùa giải trước. Tiền đạo này trước đó đã bóng gió về việc chuyển đến thủ đô Tây Ban Nha sau một cuộc phỏng vấn cho thấy anh sẵn sàng rời Pháp.

Tuy nhiên, động thái đó đã không thành hiện thực bởi Mbappe cam kết tương lai với thủ đô nước Pháp. Ngôi sao sinh 24 tuổi đã ký thỏa thuận ba năm mới ở Paris vào tháng 5 năm ngoái, mặc dù năm cuối cùng của hợp đồng đó là một điều khoản gia hạn phụ thuộc vào cầu thủ.

Real Madrid's Kylian Mbappe transfer plan, PSG's counter offer and striker's ultimatum - Bóng Đá

 Mbappe có vẻ sẽ rời Paris Saint-Germain vào năm tới.

Sự phát triển đó diễn ra chưa đầy một năm sau khi câu lạc bộ Pháp từ chối lời đề nghị chuyển nhượng kỷ lục thế giới từ Los Blancos cho Mbappe, người đã hết hạn hợp đồng trước đó tại Parc des Princes vào tháng 6 năm ngoái. Nếu không đồng ý kích hoạt tùy chọn một năm để gia hạn hợp đồng, nhà vô địch World Cup 2018 sẽ hết hợp đồng vào mùa hè tới.

Theo báo cáo của AS, Real sẽ tái quan tâm Mbappe nhưng họ không sẵn sàng trả bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào cho tiền đạo đẳng cấp người Pháp. Họ sẽ đợi cho đến thời điểm có thể 'chính thức' nói chuyện với Mbappe vào tháng 1 năm 2024, thông tin được Marca xác nhận.

Mirror Football đưa tin độc quyền PSG sẽ cho phép Mbappe ra đi trong tương lai nếu nhận một lời đề nghị thích hợp. Tuy nhiên, họ sẽ có nguy cơ mất Mbappe với tư cách là cầu thủ tự do mùa hè này bởi tình trạng hợp đồng của trụ cột.

Mbappe đã phải chịu rất nhiều áp lực chính trị để ở lại thủ đô nước Pháp vào năm ngoái, bao gồm cả từ tổng thống Pháp Emmanuel Macron – người đã liên hệ với tiền đạo này để thuyết phục anh không gia nhập Real Madrid. Vẫn còn phải xem PSG sẽ đưa ra lời đề nghị tiếp theo như thế nào, nhưng Lionel Messi và Neymar được cho là không có tương lai lâu dài tại câu lạc bộ. Đó có thể là một yếu tố khiến cựu cầu thủ AS Monaco không cảm thấy hào hứng ở lại đội bóng chủ quản.

Los Blancos sẽ có bất kỳ động thái nào vào năm 2024 khi họ hiện ở vị thế thuận lợi hơn hẳn ngày trước. Ngoài ra, việc ra đi của Mbappe sẽ phụ thuộc vào những lời nói thuyết phục từ Real dù trước đó xuất hiện thông tin cho rằng phía CLB La Liga không còn mặn mà với số 7. Theo đó, đội chủ sân Bernabeu đang trân trọng Vinicius Junior và với ngôi sao Brazil, cựu vương Champions League đã bớt hứng thú với á quân World Cup 2022.

Real Madrid's Kylian Mbappe transfer plan, PSG's counter offer and striker's ultimatum - Bóng Đá

 Tương lai của Mbappe chưa được làm rõ vào thời điểm hiện tại.

Mbappe trước đó đã từ chối cam kết tương lai với PSG sau những lời đề nghị ra đi: "Hiện tại, trước mắt tôi là kỳ World Cup thứ 2. Mọi chuyện sau đó thế nào thì không biết".

Mãi đến tháng Ba, anh mới đề cập lại vấn đề này. Ngôi sao người Pháp hiện được L'Equipe cho biết không muốn tiếp tục lựa chọn hợp đồng cho đến năm 2025, nghĩa là anh sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè tới. Nó chỉ ra sự căng thẳng giữa cựu sao AS Monaco và câu lạc bộ trong bối cảnh Mbappe rất hi vọng có được trải nghiệm ở môi trường khác.

Lữ Phong | 22:09 26/05/2023
    Bình Luận