Xavi: "Cậu ấy là một con quái vật"

Xavi Hernandez dành những lời có cánh cho cậu học trò sau chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Deportivo Alaves (theo Goal).

Barcelona có chiến thắng 3-1 trước Deportivo Alaves, qua đó nhen nhóm lại cơ hội đua tranh chức vô địch La Liga. Robert Lewandowski, Ilkay Gundogan, Vitor Roque lần lượt ghi bàn cho đội chủ sân Nou Camp. Bàn thắng duy nhất của Alaves thuộc về tiền đạo trẻ Samu Omorodion.

Bên cạnh những Lewandowski, Gundogan, Roque;  Lamine Yamal là điểm sáng nổi bật bên phía Barcelona. Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo Barcelona.

 Xavi sees unlimited potential in Barcelona wonderkid Lamine Yamal - Bóng Đá

Yamal ở trận đấu với Alaves. 

Goal dẫn lại phát biểu của Xavi sau trận đấu: "Cậu ấy là một con quái vật. Ở tuổi 16, rất ít cầu thủ có phẩm chất như Yamal. Cách cậu ấy làm việc, chiến đấu, hỗ trợ cho các đồng đội xung quanh.... Cậu ấy không có giới hạn nào cả".

"Tôi đã thiết lập kế hoạch phát triển cụ thể dành cho Yamal. Cậu ấy tạo ra sự khác biệt. Yamal thi đấu với thông điệp không bao giờ ngừng nghỉ. Yamal di chuyển quãng đường dài với cường độ cao. Cậu ấy bỏ xa đối thủ. Tôi rất vui khi chứng kiến Yamal chơi bóng. Cậu ấy hơi khiêm tốn ở khâu hỗ trợ phòng ngự".

Phong độ xuất sắc giúp Yamal đẩy người đàn anh Raphinha lên băng ghế dự bị, chiếm suất đá chính thường xuyên ở đội 1.

Anh Nguyễn | 05:36 04/02/2024
    Bình Luận