3 điều rút ra sau tháng 8 chưa như ý của Real Madrid

Real Madrid có thành tích bất bại tại La Liga 2024/25 sau 4 vòng đấu trong tháng 8 vừa qua, nhưng đó không phải là kết quả như mong đợi. Để vượt mặt đội đầu bảng Barca, Real Madrid còn rất nhiều việc phải làm.

3 điều rút ra sau tháng 8 chưa như ý của Real Madrid

Trước khi bước vào chiến dịch 2024/25, Real Madrid được kỳ vọng sẽ bảo vệ được danh hiệu Champions League và La Liga, nhưng nhiệm vụ này sẽ chẳng dễ dàng gì, ngay cả khi họ bổ sung được tân binh chất lượng cao Kylian Mbappe.

Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti lại đang gặp rất nhiều khó khăn. Họ đã có hai trận hoà sau 4 vòng đấu đầu tiên tại La Liga và tạm thời bị Barcelona bỏ cách tới 4 điểm trên bảng xếp hạng. Sau đây là 3 điều rút ra sau tháng 8 chưa được như ý của Los Blancos.

1
Mbappe trở lại

3 điều rút ra sau tháng 8 chưa như ý của Real Madrid

Siêu sao người Pháp chuyển đến chơi cho Real từ Paris Saint-Germain theo dạng tự do, mang theo rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, đó cũng là thứ áp lực khiến cho tiền đạo 25 tuổi này chơi chưa thực sự ổn trong tháng 8 vừa qua.

Sau khi ghi bàn trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, Mbappe tịt ngòi ở 3 trận đấu liên tiếp tại La Liga. Phong độ yếu kém này khiến cho Mbappe gặp phải nhiều áp lực vô hình.

Nhưng may mắn là đúng vào thời điểm bị nghi ngờ nhất thì Mbappe đã toả sáng. Anh ghi cả hai bàn thắng trong trận đấu với Real Betis tại vòng 4 La Liga, qua đó giúp Real Madrid vượt qua đối thủ trên sân nhà với tỷ số 2-0.

Đây là dấu hiệu cho thấy tuyển thủ Pháp đang dần tìm thấy mối liên kết tốt với các đồng đội. CĐV Real chờ đợi Mbappe sẽ bùng nỗ hơn nữa sau khi "mở tài khoản" ở La Liga.

2
Real Madrid nhớ Kroos

3 điều rút ra sau tháng 8 chưa như ý của Real Madrid

Trong khi hàng công với những ngôi sao hàng đầu thế giới đang dần tìm thấy sự ổn định thì mối bận tâm lớn nhất của huấn luyện viên Carlo Ancelotti lúc này nằm ở hàng tiền vệ.

Lý do là bởi Los Blancos không còn có được sự phục vụ của Toni Kroos, người đã nghỉ hưu sau khi mùa giải trước kết thúc.

Mặc dù Aurelien Tchouameni, Federico Valverde và Eduardo Camavinga đều là những tiền vệ chất lượng nhưng không ai có kỹ năng chuyền bóng như Kroos và không ai có thể điều khiển nhịp độ các trận đấu hoặc tung ra những pha chọc khe "chết người" theo cách mà huyền thoại người Đức đã làm. Hiện tại, người có khả năng khiến CĐV quên đi Kroos là Modric thì lại đã lớn tuổi.

3
 Guler nên được ra sân

3 điều rút ra sau tháng 8 chưa như ý của Real Madrid

Từng là một trong những ngôi sao sáng nhất tại vòng chung kết EURO 2024 và cũng toả sáng ở giai đoạn cuối mùa giải trước trong màu áo Real Madrid, nhưng tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chỉ được xem là phương án dự bị của HLV Carlo Ancelotti kể từ khi mùa giải mới khởi tranh.

Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi Real Madrid có đội hình chất lượng và có tính cạnh tranh cao. Tiền vệ tấn công sinh năm 2005 này mới chỉ được ra sân 97 phút và có một lần đá chính ở La Liga.

Đây là một cách sử dụng con người khá khó hiểu của Ancelotti. Nếu mọi thứ không thay đổi, Guler có thể cân nhắc rời đi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2025.

    Bình Luận