Alba trở lại, Barca mạnh hơn

Nhiều khả năng Barca sẽ có sự phục vụ của Jordi Alba ở trận El Clasico tối nay, khi hậu vệ trái này đã hoàn toàn bình phục chấn thương.
Alba trở lại,  Barca mạnh hơn

Alba dính chấn thương cơ chân phải ở trận gặp Sevilla hôm 4/10 và được chẩn đoán phải nghỉ thi đấu 4 tuần. Tuy nhiên, với tiến trình hồi phục khá nhanh, hậu vệ này hiện đã khỏe và được các bác sĩ của Barca cho phép thi đấu trở lại. Tất nhiên, đây là tin vui cho HLV Ronald Koeman trước trận Siêu kinh điển vì nhà cầm quân người Hà Lan có thể bố trí lại đội hình một cách ưng ý.

Nếu Alba đảm bảo thể lực để ra sân, HLV Koeman sẽ để hậu vệ trụ cột này đá ở vị trí cánh trái, và giúp tân binh Sergino Dest chuyển sang cánh phải thay thế Sergi Roberto.

Cách sắp xếp 2 hậu vệ biên có khả năng công thủ toàn diện này sẽ giúp sự vận hành của Barca không những chắc chắn khi Alba được đá đúng sở trường, trong khi cánh đối diện Sergino Dest có thể tiếp tục phát huy năng lực như 2 trận gặp Getafe và Ferencvaros mà còn tạo nên những đợt tấn công biên nhờ tốc độ, kỹ thuật khéo léo của 2 hậu vệ này.

Nói cách khác, Alba và Dest sẽ là vũ khí lợi hại của Barca ở hai cánh nhằm khai thác những sơ hở của Real như cách Shakhtar Donetsk đã làm hôm giữa tuần.

XEM THÊM

Koeman vs Zidane: Kinh điển đầu tiên

Lionel Messi & di sản vô song ở trận Kinh điển

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận