Ansu Fati phá kỷ lục tồn tại gần 1 thế kỷ của Tây Ban Nha

Tiền đạo của Barca, Ansu Fati đã đi vào lịch sử khi phá kỷ lục về ghi bàn tồn tại gần 1 thế kỷ của đội tuyển Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Ukraine.

Ansu Fati đã làm nên lịch sử trước Ukraine, trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha. Tiền đạo của Barcelona ghi bàn thứ ba ở trận này cho La Roja khi 17 tuổi 311 ngày.

Trong trận thứ hai cho Tây Ban Nha (ra mắt trước Đức vào ngày 3/9), ngay phút thứ 2, anh thực hiện một động tác cá nhân tuyệt vời, vượt qua hai đối thủ và bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Sergio Ramos chuyển đổi thành công quả phạt đền.

Ansu Dati phá kỷ lục tồn tại 95 năm

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Ansu Fati mang tính lịch sử vì đồng đội của Messi này đã vượt qua một cột mốc có tuổi đời 95 năm. Cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trước đó trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha là Errazquin, người lập công vào năm 1925 khi mới 18 tuổi.

Như vậy, phải mất gần một thế kỷ mới có người phá được kỷ lục đó. Ngoài ra, bàn thắng vào lưới Ukraine cũng giúp Ansu Fati trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của bất kỳ đội bóng châu Âu nào từng vô địch thế giới, vượt qua Wayne Rooney, người ghi bàn khi 17 tuổi 317 ngày.

Ansu Fati ghi bàn cho Tây Ban Nha khi mới 17 tuổi và 311 ngày

Ansu đá chính cho Tây Ban Nha lần đầu tiên sau khi chơi trọn vẹn hiệp 2 trong trận gặp Đức. Trong 45 phút đó, anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất La Roja và giúp HLV Luis Enrique tin tưởng ở trận tiếp theo với Ukraine. Rốt cuộc, tiền đạo trẻ của Barca vượt qua sức ép để làm nên lịch sử.

Cha của Ansu Fati đã không giấu được sự xúc động và tự hào khi chứng kiến con trai mình làm nên lịch sử: “Chúng tôi rất háo hức khi ở nhà xem trận đấu cùng gia đình, tận hưởng một bữa tiệc về trận đấu của con trai mình. Tôi nghĩ nó rất hạnh phúc, với lòng can đảm”.

    Bình Luận