Arthur và De Jong: Bộ đôi xương sống của Barca trong 1 thập kỷ tới

Với màn trình diễn ấn tượng ở trận thắng Valencia, Arthur Melo và Frenkie de Jong đã chứng minh cho tất cả thấy họ có thể là bộ đôi xương sống của Barca trong 1 thập kỷ tới.
Arthur và De Jong: Bộ đôi xương sống của Barca trong 1 thập kỷ tới
Arthur năm nay 23 tuổi còn De Jong mới chỉ 22. Cả hai đều là những tiền vệ trẻ trung và giàu tiềm năng bậc nhất thế giới hiện tại. Trong trận thắng Valencia 5-2, trong khi De Jong có bàn thắng đầu tiên cho Barca thì Arthur thống trị hoàn toàn khu trung tuyến.

Với bộ đôi này, Barca kiểm soát trận đấu theo cách của riêng mình với những đường đan lát chóng mặt và vô số cơ hội được tạo ra. Ngoài ra, họ cũng luôn đảm bảo sự chắc chắn và nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát mỗi khi bị mất bóng. Họ còn rất trẻ nhưng đã mang DNA đậm nét của Barca dù không phải là sản phẩm từ lò đào tạo của CLB.

De Jong đã có bàn thắng đầu tiên cho Barca
De Jong đã có bàn thắng đầu tiên cho Barca

Kể từ sau khi Xavi Hernandez và Andres Iniesta ra đi, Barca đã phải vật lộn để tìm ra một bộ đôi tiền vệ trung tâm giúp họ kiểm soát các trận đấu và duy trì phong cách tiki-taka trứ danh. Sergio Busquets vẫn còn đó nhưng bản chất anh thiên về phòng ngự nhiều hơn và cũng đã 31 tuổi.

Mùa giải trước, HLV Ernesto Valverde đã sử dụng bộ đội Ivan Rakitic và Arturo Vidal đá cùng với Busquets như 1 bộ ba nơi tuyến giữa. Nhưng ngoài Busquets, cả 2 người kia đều không có DNA của Barca và Barca mang nhiều nét thô ráp hơn mọi khi. 

Kết quả là họ chỉ có thể giành được mỗi chức vô địch La Liga, dừng chân ở bán kết Champions League và để thua đau đớn Valencia trong trận chung kết Cúp Nhà Vua.

Arthur là ông chủ thực sự khu trung tuyến
Arthur là ông chủ thực sự khu trung tuyến

Thực tế này đã chứng minh Barca không thể bắt Messi làm tất cả mọi việc. Chỉ khi có bệ phóng tốt nơi tuyến giữa, Leo mới rảnh rang bùng nổ trên hàng công. Và bộ đôi Arthur - De Jong chính là đáp án cho câu hỏi đó.

Mùa giải vẫn còn rất dài và chưa thể nói trước 2 tiền vệ này có thể duy trì phong độ cao hay không. Tuy nhiên, với khởi đầu ấn tượng, NHM tin rằng họ sẽ là xương sống nơi tuyến giữa để nâng bước Barca trong 1 thập kỷ tới.

    Bình Luận