Bảng xếp hạng La Liga nghẹt thở: Real Madrid bứt tốc, hơn Barcelona mấy điểm?

Cuộc đua tới chức vô địch La Liga đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết, và Real Madrid đã có lợi thế lớn trước Barcelona sau vòng 33.

  

So với những giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác, La Liga đang là giải đấu có cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất khi khoảng cách của hai đội dẫn đầu chỉ là 2 điểm trước khi bước vào vòng 33. Đặc biệt hơn, đây là cuộc đua song mã giữa hai đội giàu thành thích bậc nhất giải đấu là Real MadridBarcelona.

Bảng xếp hạng La Liga nghẹt thở: Real Madrid bứt tốc, hơn Barcelona mấy điểm? - 1

Messi cùng các đồng đội có 2 trận hòa liên tiếp cùng với tỉ số 2-2

Đội chủ sân Nou Camp kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp 2 điểm và có lợi thế được thi đấu trước. Tuy nhiên, đối thủ của thầy trò HLV Quique Setien không hề dễ chơi. Đúng như dự đoán, Atletico Madrid đã tạo ra cực nhiều khó khăn và cầm hòa Barcelona với tỉ số 2-2.

Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của Barcelona với cùng tỉ số 2-2. Quan trọng hơn, họ vô tình tạo điều kiện để Real Madrid có cơ hội bứt phá bởi thầy trò HLV Zidane chỉ phải gặp Getafe trên sân nhà ở vòng đấu này.

Mặc dù vậy, Real Madrid cũng đã trải qua một trận đấu rất vất vả. Nếu các cầu thủ Getafe tận dụng tốt những cơ hội tạo ra ở đầu trận thì mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều cho Real. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Courtois cũng như may mắn đã đứng về đội phía đội chủ nhà.

Đoàn quân của Zidane chỉ cần đúng một cơ hội thực sự là quả phạt đền ở phút 78 để có được bàn thắng duy nhất trong trận. Đây cũng là chiến thắng thứ hai liên tiếp của “Kền kền trắng” với cùng tỉ số 1-0 và khoảng cách của Real Madrid và Barcelona đã được nâng lên thành 4 điểm sau vòng 33.

Bảng xếp hạng La Liga nghẹt thở: Real Madrid bứt tốc, hơn Barcelona mấy điểm? - 2

Ramos đem về chiến thắng tối thiểu cho Real Madrid trước Getafe

Đây là một con số không quá lớn nhưng quan trọng là không thể san lấp chỉ sau một vòng đấu trong khi giải chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc. Như vậy, quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay Messi cùng các đồng đội. Ngay cả khi họ toàn thắng tất cả các trận đấu còn lại thì chức vô địch vẫn về tay Real Madrid nếu đội bóng này thắng 4/5 trận còn lại.

So về chặng đường còn lại, Barcelona được đánh giá là “dễ thở” hơn khi không còn đụng đối thủ nào quá đáng gờm. Tuy nhiên, với phong độ phập phù hiện tại của đội chủ sân Nou Camp thì mọi điều đều có thể xảy ra.

Trong khi đó, Real Madrid đang cho thấy sự biến hóa dưới thời Zidane. Họ không còn tấn công vũ bão như thời còn Ronaldo nhưng lại cực kỳ sắc sảo với những tình huống quyết định. Bởi vậy, cuộc đua vô địch tại La Liga sẽ còn rất hấp dẫn.

Bảng xếp hạng La Liga nghẹt thở: Real Madrid bứt tốc, hơn Barcelona mấy điểm? - 3

Top 5 đội dẫn đầu La Liga sau vòng 33

    Bình Luận