Barca binh biến: Messi ấn định ngày lật ghế HLV Setien, lộ diện tướng mới

Sự tín nhiệm của các cầu thủ Barcelona vào HLV trưởng Quique Setien ngày càng xuống thấp. Thậm chí đã có thông tin về việc khi nào nhà cầm quân này bị sa thải.

  

Video 4 bàn thắng trong trận cầu vô cùng hấp dẫn giữa Celta Vigo và Barcelona ở vòng 32 La Liga:

Những kết quả đáng thất vọng thời gian qua khiến Barcelona dần trở nên lạc lối trong giai đoạn cuối mùa giải. Và nó thổi bùng lên khối mâu thuẫn giữa các ngôi sao của đội bóng với HLV Quique Setien, vốn đã âm ỉ từ lâu.

Barca binh biến: Messi ấn định ngày lật ghế HLV Setien, lộ diện tướng mới - 1

HLV Setien không được lòng các cầu thủ Barcelona

Theo tờ Marca, phòng thay đồ của Barcelona đang chia rẽ nghiêm trọng sau 2 trận hòa Sevilla và Celta Vigo. HLV Quique Setien và các cộng sự của mình không còn kiểm soát được các ngôi sao như Messi hay Suarez do bất đồng về chiến thuật thi đấu.

Theo nguồn tin này, ban lãnh đạo Barcelona đứng về phía Lionel Messi, Luis Suarez, Gerrard Pique và các ngôi sao của đội bóng. Họ tin rằng hệ thống chiến thuật mà ông Setien mang đến - ngay từ trận đấu ra mắt trước Granada (thắng 1-0) ngày 20/1 đến nay là có vấn đề.

Trong 17 trận ấy, Barca chỉ có 4 trận thắng với cách biệt 2 bàn trở lên, trong khi lại có đến 3 trận hòa và 3 trận thua. Rõ ràng khoảng thời gian 6 tháng đã qua là không đủ để HLV Setien thu phục được nhân tâm, nhất là khi các siêu sao tấn công như Messi, Suarez hay Griezmann khô hạn bàn thắng.

3 giờ rạng sáng ngày 1/7, Barcelona có trận đấu quan trọng với Atletico Madrid. Theo nguồn tin của Mundo Deportivo, nếu lại tiếp tục nhận kết quả hoà hoặc thua nữa, gần như chắc chắn chiếc ghế của HLV Quique Setien sẽ "bay".

Nguồn tin này cho biết, Barcelona có thể đang tính một giải pháp tình thế thay HLV Quique Setien nếu bắt buộc phải làm để bình ổn lại nội bộ. Bên cạnh La Liga, đội bóng xứ Catalunya vẫn còn tranh ngôi vô địch Champions League trong tháng 8.

Cùng với đó, ban lãnh đạo Barcelona cũng sớm tìm nhà cầm quân cho mùa tới, và một trong số đó chính là HLV Pep Guardiola của Man City. Nhưng theo đó, Barcelona chỉ hy vọng thuyết phục được HLV Guardiola trở lại sân Nou Camp từ mùa tới nếu trong tháng 7 này “Man xanh” vẫn bị Toà án Trọng tài Thể thao (CAS) giữ nguyên án phạt cấm thi đấu 2 năm ở cúp châu Âu.

Ở thời điểm hiện tại, nếu buộc phải sa thải HLV Quique Setien, Chủ tịch Josep Bartomeu nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm Xavi Hernandez vào ghế nóng. Huyền thoại của sân Nou Camp hiện đang dẫn dắt CLB Al-Sadd ở Qatar.

Barca binh biến: Messi ấn định ngày lật ghế HLV Setien, lộ diện tướng mới - 2

Xavi (trái) có thể trở lại dẫn dắt Barca

Xavi từng được Barcelona mời về thay HLV Ernesto Valverde đầu năm nay nhưng đã từ chối vì lý do “chưa phải thời điểm thích hợp”, nên HLV Quique Setien mới có cơ hội đến thay. Giờ đây Xavi lại nằm trong tốp những ứng viên thay thế HLV Setien.

Trước tình cảnh khốn khó của Barcelona hiện nay, Xavi vừa mở lời trên tờ Sport về khả năng trở lại cứu rỗi đội bóng: “Hy vọng lớn nhất của tôi là được dẫn dắt Barcelona và đưa đội bóng trở lại con đường chiến thắng. Hiện giờ, tôi nghĩ mình đã sẵn sàng”.

    Bình Luận