Barca dồn Messi vào chân tường vì 263 tỷ đồng, bị "bật" lại dứt khoát

Các ngôi sao của Barca, trong đó có Lionel Messi, đã phản ứng gay gắt với ban lãnh đạo CLB khi đưa ra một đề nghị khó chấp nhận.

  

Trước đó vào tháng Ba, các học trò của HLV Quique Setien đã chấp nhận giảm 70% lương nhằm giúp Barca ổn định tài chính vì những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và giúp đỡ những nhân sự không chơi bóng có được khoản trợ cấp.

Barca dồn Messi vào chân tường vì 263 tỷ đồng, bị "bật" lại dứt khoát - 1

Messi sắp phải giảm thêm lương để hỗ trợ Barca

Dù tình hình dịch bệnh nay đã phần nào được kiểm soát và La Liga sắp trở lại thi đấu, chủ tịch Barca Josep Bartomeu vẫn muốn Messi và các đồng đội giảm lương thêm, theo nguồn tin từ AS. Ông Bartomeu đã đến thăm nơi tập luyện của Barca vào ngày 23/5 vừa qua và thông báo rằng CLB cần thêm một khoản tiết kiệm 9 triệu bảng (tương đương 263 tỷ đồng) và mong muốn các cầu thủ đóng góp thêm từ lương của họ.

Các cầu thủ Barca đã lập tức từ chối lời đề nghị gần nhất này từ ban lãnh đạo đội bóng. Trước đó, các cầu thủ đã giúp Barca tiết kiệm tổng cộng 12,5 triệu bảng (14 triệu euro) từ tiền lương bị cắt giảm ở giai đoạn đầu tiên. Nay La Liga sắp đá thì chẳng có một lý do hợp lý nào để họ lại phải cắt lương.

Trước đó, ở đợt giảm lương đầu tiên, Barca đã phải rất vất vả mới thuyết phục được các ngôi sao của mình. Không ít cầu thủ cảm thấy miễn cưỡng khi làm điều này và thậm chí có tin đồn ban lãnh đạo Barca tung tin thất thiệt về họ trên báo chí để các fan gây sức ép. Messi còn lên tiếng chỉ trích chủ tịch Bartomeu vì cách hành xử tệ với các cầu thủ trong các cuộc đàm phán gần đây.

Barca đang là đội bóng trả lương cầu thủ cao nhất ở La Liga nói riêng và ở châu Âu nói chung. Theo giới truyền thông xứ sở bò tót, tổng số tiền lương mà đội bóng xứ Catalunya phải trả cho cầu thủ ở mùa 2019/20 là 671 triệu euro.

Theo kế hoạch đặt ra hồi đầu mùa giải, Barca dự tính đạt mức doanh thu 1,047 tỷ euro trong mùa giải 2019/20. Nhưng việc bóng đá đang phải tạm dừng vì đại dịch Covid-19, cộng với việc nhiều khả năng các đội bóng sẽ phải thi đấu trong tình trạng SVĐ không khán giả trong trường hợp mùa giải được tiếp tục khiến nhà ĐKVĐ La Liga thất thu ít nhất 200 triệu euro.

    Bình Luận