Barca khởi đầu tệ nhất 25 năm qua

Màn kết hợp giữa Ronald Koeman và Barcelona đang cho ra thành quả cực kỳ thảm hại. Thất bại mới nhất trên sân Atletico chỉ thêm một lần nữa khẳng định Barca đang khủng hoảng trầm trọng.
Barca khởi đầu tệ nhất 25 năm qua

Bàn thắng duy nhất của Yannick Carrasco là quá đủ để giúp Atletico đánh bại Barca 1-0, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Ở chiều ngược lại, thầy trò Koeman rơi xuống vị trí thứ 10, với vỏn vẹn 11 điểm sau 8 vòng đấu.

Chỉ giành được 11 điểm trong tổng cộng 24 điểm có thể, Barca đã quên mất thói quen giành chiến thắng. Họ mới thắng 2, hòa 2 và thua tới 3 trận, giành trung bình 1,375 điểm/trận. Kể từ khi thể thức thắng trận được 3 điểm áp dụng vào mùa 1995/96, đây là khởi đầu tệ nhất của Barca tại La Liga.

Có nằm mơ Lionel Messi cũng không dám tin anh lại là thành viên của một Barce tệ nhất trong 25 năm. Ở 2 lần "tệ nhì" trước đây, Messi mới chỉ là thành viên đội trẻ. Đó là các mùa 2002/03 và 2003/04m khi đó Barca chỉ thắng 3, hòa 3 và thua 2 sau 8 vòng đấu. Với 12 điểm khi đó, đội chủ sân Camp Nou đã bị chỉ trích rất nhiều, nhưng ít ra còn hơn tập thể trong tay Koeman lúc này.

Việc nhận tới 3 thất bại chỉ sau 8 vòng đấu cũng không phải lần đầu của Barca. Nhưng ở mùa 2000/01, dù thua 3 trận nhưng Barca lại thắng tới 4 sau 8 vòng đấu, qua đó giành được 13 điểm.

Ở một diễn biến khác, không chỉ thất bại, Barca còn thiệt quân sau trận đấu với Atletico. Phút 62, trung vệ Gerard Pique phải rời sân sau pha va chạm với Angel Correa. Khi buộc phải nhường chỗ cho Sergino Dest, cầu thủ người Tây Ban Nha này tỏ ra rất đau đớn và anh thậm chí đã không cầm được những giọt nước mắt. 

Theo những nguồn tin ban đầu, Pique chấn thương đầu gối chân phải khá nặng. Anh cần khoảng thời gian từ 4 đến 6 tháng để hồi phục và không loại trừ khả năng phải nghỉ hết mùa. Tuy nhiên tờ AS lại khẳng định vấn đề của Pique không nghiêm trọng như dự đoán ban đầu. Nếu không có bất ngờ gì xảy ra, "số 3" của Barca đủ sức tái xuất chỉ sau 1 tháng nữa.

    Bình Luận