Barca loạn trước siêu kinh điển: Pique bất mãn đòi đặt tên Messi cho sân vận động mới

Ngay trước thềm trận "Siêu kinh điển" lúc 21h tối nay (24/10, giờ Việt Nam), đội phó Gerard Pique đã có những phát ngôn gây sốc hé lộ những vụ bê bối liên quan đến việc giới chóp bu Barcelona bạc đãi Lionel Messi và các đồng đội.

  

Video trận thua sốc của Barcelona trước Getafe ở vòng 6 La Liga:

Một tuần sau "cơn địa chấn" Barcelona thua trận đầu tiên dưới thời tân HLV Ronald Koeman khi "ngã ngựa" trên sân của Getafe với tỷ số 0-1 ở vòng 6 La Liga, họ sẽ bước vào trận "Siêu kinh điển" tiếp đón đại kình địch Real Madrid lúc 21h tối nay (24/10, giờ Việt Nam) tại vòng 7 của giải đấu này.

Barca loạn trước siêu kinh điển: Pique bất mãn đòi đặt tên Messi cho sân vận động mới - 1

Nội bộ Barca "dậy sóng" khi đội phó Gerard Pique tố cáo Chủ tịch Josep Maria Bartomeu bỏ ngoài tai ý kiến của các cầu thủ để sa thải cựu HLV Ernesto Valverde và ép họ giảm lương

Trước trận "El Clasico" thứ 278 trong lịch sử, nội bộ Barca bất ngờ sinh biến. Mới đây, đội phó Gerard Pique đã tiết lộ nhiều mâu thuẫn gay gắt giữa các cầu thủ và giới lãnh đạo CLB này, trong đó đứng đầu là Chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ La Vanguardia, trung vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha tiết lộ rằng các cầu thủ Barca đã được Chủ tịch Bartomeu triệu tập để biểu quyết về việc sa thải HLV Ernesto Valverde hồi đầu năm nay:

"Chúng tôi đã được gọi đến một cuộc họp và một thông điệp được truyền đến chúng tôi rằng có vẻ như chúng tôi phải chấp thuận hoặc không chấp thuận quyết định đó (sa thải HLV Valverde). Họ nói với chúng tôi rằng: "Thưa các quý ông, đây là quyết định mà quý vị sẽ phải đưa ra."

Sau khi giành 2 chức vô địch La Liga liên tiếp, việc loại bỏ HLV đó (Valverde) ngay giữa mùa giải dường như không phù hợp với ý nguyện của chúng tôi. Không có dự án hay bất cứ giải pháp gì được đưa ra, họ dường như chỉ đang tung hứng và che đậy các lỗ hổng khi mọi thứ trôi qua."

Pique tiếp tục bày tỏ sự bất bình với cách ban lãnh đạo Barca đối xử với Lionel Messi khiến cho siêu sao người Argentina đã phải bức xúc gửi bản fax đòi ra đi hồi mùa hè năm nay:

"Làm sao có thể để cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử như Messi phải đứng dậy và gửi bản burofax vì anh ấy cảm thấy rằng họ không lắng nghe mình? Nếu tôi là Chủ tịch Barca, tôi sẽ hành đông khác. Đối với tôi, đó là một cú sốc. Một cầu thủ như thế không thể bị đối xử như vậy. Câu lạc bộ lẽ ra nên đặt tên 1 sân vận động mới theo tên của anh ấy."

Theo tờ Marca, Barcelona đã bắt đầu kế hoạch nâng cấp sân nhà Nou Camp từ mùa hè năm nay và dự kiến cần 4 năm để hoàn thành hạng mục tiêu tốn đến 685 triệu euro này. Các cuộc đàm phán để đặt tên cho sân mới của "Gã khổng lồ xứ Catalunya" cũng đang bị tạm dừng cho đến khi họ khánh thành công trình này.

Barca loạn trước siêu kinh điển: Pique bất mãn đòi đặt tên Messi cho sân vận động mới - 2

Trung vệ người Tây Ban Nha bức xúc thay cho Messi với cách siêu sao này bị Barca bạc đãi

Pique cũng tiết lộ trên tờ La Vanguardia rằng anh và các cầu thủ khác của Barca đã phản đối viêc bị ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp ép giảm lương nhưng đã không được chấp thuận: "Tôi hoàn toàn không đồng ý với điều đó."

    Bình Luận