Barca mất ngôi nhì, LĐBĐ Tây Ban Nha lỗ 5 triệu euro

Barca mất ngôi nhì, LĐBĐ Tây Ban Nha lỗ 5 triệu euro

Barca đã phải trả cái giá quá đắt cho thất bại 2-4 trên sân Girona ở vòng 34. Trận thua trước đối thủ trực tiếp này khiến họ để gã hàng xóm ở xứ Catalunya vượt lên chiếm vị trí thứ 2 trên BXH La Liga. Không chỉ vậy, nó còn khiến họ lép vế so với Girona về thành tích đối đầu (thua cả hai trận với tỷ số 2-4), yếu tố đầu tiên được tính đến khi xác định vị trí hai đội bằng điểm ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha.

Tất nhiên, cách biệt hiện tại chỉ là 1 điểm và Barca vẫn còn tới 4 vòng đấu để đòi lại vị trí thứ 2. Nhưng trong trường hợp tệ nhất, họ sẽ mất luôn ngôi á quân kèm suất dự Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa tới.

Tấm vé đó có giá 5,8 triệu euro, nếu RFEF duy trì cơ cấu thưởng giống như mùa giải hiện tại. Con số này chưa là gì so với khoản 50 triệu euro mà họ đã mất khi không có suất dự FIFA Club World Cup, nhưng cũng khá đáng kể với một CLB đang ngập trong khó khăn tài chính.

Barca phải trả cái giá quá đắt cho thất bại trước Girona.

Và không chỉ Barca, ngay cả RFEF chắc chắn cũng không muốn kịch bản này xảy ra. Vì trong bản hợp đồng mà họ đã ký với đối tác Saudi Arabia để đưa Siêu Cúp Tây Ban Nha tới quốc gia này có một điều khoản đặc biệt. Cụ thể: RFEF sẽ chỉ nhận đủ gói tài trợ 40 triệu euro/năm nếu cả Real Madrid lẫn Barca cùng góp mặt tại giải đấu này. Còn nếu thiếu một trong hai gã khổng lồ này, họ sẽ bị trừ bớt 5 triệu euro.

Mà hiện tại, điều đó đang dần trở thành hiện thực. Vì 3/4 suất dự Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa tới đã được xác định, gồm Real Madrid (vô địch La Liga), Bilbao và Mallorca (lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua). Suất còn lại sẽ chỉ thuộc về đội á quân La Liga, vị trí đang tạm thuộc về Girona.

Lịch hẹn của Barca căng hơn Girona
Lịch thi đấu 4 vòng còn lại của Barca đang căng hơn một chút so với Girona. Đội chủ sân Camp Nou sẽ phải gặp hai đối thủ sừng sỏ là Sociedad và Sevilla, trong đó cái tên đầu tiên đang tranh vé dự cúp châu Âu, một đối thủ gần như an toàn là Vallecano và một đội đã... xuống hạng là Almeria. Trong khi đó, trừ Valencia còn chút động lực thì 3 đối thủ còn lại của Girona đều “mềm” hơn khá nhiều.

GIRONA BARCA
Alaves (SK) Sociedad (SN)
Villarreal (SN) Almeria (SK)
Valencia (SK) Vallecano (SN)
Granada (SN) Sevilla (SK)


 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận