Barca tìm cách “giải cứu” Messi ở Champions League

HLV của Barca, Quique Setien đang lên kế hoạch cho Leo Messi để tiền đạo này đạt hiệu quả cao nhất tại Champions League sắp tới.

Quique Setien biết rằng, cơ hội để Barca vô địch Champions League phụ thuộc rất nhiều vào khả năng ghi bàn của Leo Messi. Ông đã phân tích lối chơi kể từ khi tiếp quản đội bóng vào tháng 1 và đưa ra một số kết luận. 

Một trong số đó là phải kéo Messi về gần vòng cấm đối phương. Tiền đạo người Argentina có xu hướng di chuyển xuống giữa sân khi thấy đội nhà bị mắc kẹt, vì thế rất khó để anh đưa bóng một cách dễ dàng về phía khung thành đối thủ. 

HLV Setien tìm cách giúp Messi chơi hiệu quả nhất

Trong quá trình lùi sâu và dẫn bóng lên phía trên, Messi mất một phần sức mạnh, hạn chế mức độ hiệu quả trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Messi chơi lùi sâu vì anh là cầu thủ có khả năng tốt nhất để rê dắt bóng vượt qua các đối thủ và tung ra những đường chuyền dài từ phía sau. Nhưng trong một số trận đấu, nó có thể gây phản tác dụng vì khiến Messi kiệt sức.

Messi thường phải lùi sâu rê bóng

Ý định của HLV Setien là yêu cầu các tiền vệ cung cấp nhiều đường chuyền hơn cho Messi ở phía trên. La Pulga chỉ hoạt động trong phạm vi 20-25 mét cuối cùng, nghĩa là khoảng 3/4 cuối sân.

Với Riqui Puig và De Jong được lựa chọn để đá chính, cả hai có thể làm cho Messi dễ dàng hơn trên tuyến đầu. Cầu thủ người Hà Lan có khả năng rê dắt bóng tốt và sức mạnh để phá vỡ áp lực ngăn cản trên đường đi. Còn tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha cũng cho thấy anh có thể dễ dàng kết nối với Messi ở gần vòng cấm sau những lần được thử sức gần đây.

    Bình Luận