Barca vắng Messi nhưng đã có người hùng khác ở Siêu Cúp

Barca dù không có Messi trong trận bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha gặp Real Sociedad nhưng đã có người hùng khác là thủ môn Ter Stegen.

Barcelona đang chờ gặp Real Madrid trong trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha sau khi đánh bại Real Sociedad ở loạt đá luân lưu 11m.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 nhờ các bàn thắng của Frenkie de Jong và Mikel Oyarzabal, nhưng thủ môn Marc Andre ter Stegen là nhân vật chính trong hiệp phụ và loạt luân lưu để đưa đội bóng xứ Catalan vào chung kết giải đấu diễn ra ở Andalusia.

Ter Stegen có 6 pha cứu thua cho Barca trước Real Sociedad

Trong ngày không có hai “ảo thuật gia” Messi và David Silva, Ter Stegen trở thành người hùng với nhiều pha cản phá trong cả 120 phút thì đấu lẫn loạt đá luân lưu.

Đáng kể nhất là hai pha cứu thua của thủ môn người Đức khi đối mặt với Isak và cú sút xa từ Zaldua.

Sau khi khuất phục 2 pha dứt điểm của Januzaj trong hiệp phụ, Ter Stegen đã tạo ra khác biệt trong màn “đấu súng” bằng cách cản phá 2 cú sút của Bautista và Oyarzabal.

Ter Stegen là người hùng ở loạt sút luân lưu

Cùng với việc Willian Jose đưa bóng đi trúng cột dọc, Barca không bỏ qua cơ hội giành chiến thắng chung cuộc 3-2 với Riqui Puig là người ghi bàn quyết định.

Thống kê của ESPN cho thấy, Ter Stegen đã có 6 pha cứu thua trong 120 phút thi đấu và 2 lần khác ở loạt đá luân lưu, cân bằng thành tích tốt nhất của mình với Barca giống như trận gặp Dinamo Kiev ở Champions League (6).

    Bình Luận