Barca xấu hổ về các chân sút phạt đền trong mùa này

Barca phải xấu hổ với thành tích sút phạt đền khi tất cả các chân sút lãnh trách nhiệm đều có ít nhất một lần thất bại trong mùa này.

Barca đã sút hỏng 2 quả phạt đền trong trận gặp Cornella ở Cúp Nhà vua. Dữ liệu của chuyên gia thống kê Alexis Martin Tamayo (Mister Chip) cho biết, đây là lần đầu tiên Barca sút trượt 2 quả phạt đền trong một trận đấu.

Lần lượt Pjanic và Dembele thất bại khi đối mặt với thủ môn đối phương ở khoảng cách 11m. Sự vô duyên của các chân sút khiến Barca chỉ có thể thắng trong hiệp phụ.

Dembele thất bại khi sút bóng thẳng vào người thủ môn

Tính cả mùa này, Barca có 12 lần được hưởng phạt đền (không tính các cú sút trong loạt luân lưu ở chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha gặp Athletic Bilbao) nhưng chỉ ghi được 7 bàn. Tất cả các chân sút Barca lãnh trách nhiệm sút phạt đền đều có một lần thất bại.

Messi có tỷ lệ ghi bàn cao hơn nhờ được thực hiện nhiều cú sút hơn. Tiền đạo người Argentina sút 6 quả phạt đền và thành công 5 lần, đạt tỷ lệ ghi bàn 83,3%. Nhưng Messi bị treo giò ở trận gặp Cornella vì nhận thẻ đỏ trực tiếp trong chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Ngoài ra, Dembele, Braithwaite, Griezmann và Pjanic cũng sút hỏng penalty khiến Barca chỉ đạt tỷ lệ thành công 58,3%.

Messi là cầu  thủ Barca có tỷ lệ ghi bàn tốt nhất trên chấm phạt đền

Đánh giá về thành tích sút phạt đền của các học trò, HLV Ronald Koeman cho biết: “Việc chúng tôi sút hỏng 2 quả phạt đền trong cùng một trận là không thể chấp nhận được. Tôi cũng không hiểu vì sao chúng tôi thường không có đủ những cầu thủ tốt nhất để sút phạt đền.

“Ngoài Messi, chúng tôi không có cầu thủ nào đủ khả năng ghi bàn tốt trên chấm phạt đền. Chúng tôi phải rèn luyện nhiều hơn để cải thiện kỹ năng này”.

    Bình Luận