Barcelona có “bom tấn” định giá 300 triệu euro: SAO 19 tuổi Brazil là ai?

Trên trang chủ, đội chủ sân Nou Camp thông báo chiêu mộ thành công sao trẻ Gustavo Maia từ Sao Paulo và nhanh chóng định giá bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 300 triệu euro.

Clip thưởng thức màn trình diễn của Gustavo Maia:

Sau khi chia tay Neymar, đội ngũ tuyển trạch viên của Barcelona vẫn liên tục có mặt ở Brazil để tìm kiếm những ngôi sao tương lai cho đội chủ sân Nou Camp.

Barcelona có “bom tấn” định giá 300 triệu euro: SAO 19 tuổi Brazil là ai? - 1

Trang chủ Barcelona thông báo chiêu mộ thành công Gustavo Maia

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ, Barcelona từng bỏ ra 1 triệu euro tiền “đặt cọc” mua cầu thủ trẻ Gustavo Maia của Sao Paulo. Và mới nhất, đội chủ sân Camp Nou đã bỏ thêm 3,5 triệu euro mua đứt tiền đạo người Brazil trong bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025.

Trên trang chủ, Barcelona thông báo đã hoàn tất mọi thủ tục và nhanh chóng định giá bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 300 triệu euro.

Sau khi mất Neymar vào tay PSG cách đây 3 năm, Barcelona có vẻ như tỏ ra rất cẩn trọng trong việc giữ chân các ngôi sao trẻ. Việc tự định mức giá khổng lồ cho Maia cho thấy giới thượng tầng của đội bóng đánh giá cao tiềm năng cầu thủ này đến mức độ nào.

Từ năm 14 tuổi, Gustavo gia nhập Sao Paulo và sau 3 lần thử việc, anh được nhận vào học viện của CLB. Tại đây, tân binh Barcelona liên tục "nổ súng" và giành 7 danh hiệu ở mọi cấp độ. Mùa giải ấn tượng nhất của Maia là năm 2018, khi anh ghi được 30 bàn sau 36 trận đấu.

Ở cấp độ quốc gia, tiền đạo sinh năm 2001 là thành viên của đội tuyển U16 và U17 Brazil. Cầu thủ này thường xuyên được bố trí chơi bên cánh trái, dù thuận chân phải. Kể cả khi được đôn lên đội một, Gustavo vẫn thi đấu cho đội trẻ Sao Paulo. Anh gây ấn tượng nhờ những cú sút xa uy lực và khả năng rê bóng rất tốt.

Gustavo là cầu thủ thứ hai chuyển đến La Liga thi đấu từ Sao Paulo ở mùa này. Trước đó, Reinier đầu quân cho Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa đông với mức phí 35 triệu euro.

Mùa này, Barcelona phải đối mặt với khủng hoảng tài chính vì dịch Covid-19. Ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou đang hướng tới việc trẻ hóa đội hình bằng nhiều cầu thủ đôn lên từ Barca B.

Tính đến nay, thương vụ đáng chú ý nhất của Barca là bán Arthur Melo cho Juventus, lấy Miralem Pjanic về theo chiều ngược lại và cầm 12 triệu euro tiền lãi.

    Bình Luận