Barcelona: Nghịch cảnh Vidal

Arturo Vidal đã từng thi đấu rất thành công ở nửa cuối mùa trước cho Barcelona.
Barcelona: Nghịch cảnh Vidal
Thậm chí đã có lúc anh được ví như người hùng bất đắc dĩ tại Nou Camp, khi mang lại chất thép cho hàng tiền vệ từng rất mỏng manh của đội bóng xứ Cataluyna.

Những tưởng phong độ ấn tượng đó sẽ giúp tiền vệ kỳ cựu người Chile được trọng dụng hơn tại Nou Camp ở mùa này. Tuy nhiên, điều ngược lại đã xảy ra. Ngôi sao 32 tuổi này còn đang bị bỏ quên trong đội bóng của HLV Ernesto Valverde. 

Anh bị gạt khỏi danh sách ở trận mở màn thua Bilbao 0-1, rồi sau đó chỉ được chơi 16 phút cuối trận thắng Betis 5-2 và có được một pha lập công. Dẫu vậy, Vidal tiếp tục phải ngồi dự bị và chỉ được thi đấu thêm 8 phút cuối trận hòa Osasuna 2-2 ở vòng 3 mới đây. 

Điều đó có nghĩa, Vidal mới có vỏn vẹn 24 phút thi đấu ở mùa này, qua đó chính là cầu thủ chơi ít thứ hai của Barca, chỉ hơn tân binh Junior Firpo (14 phút), cũng như 2 ngôi sao chấn thương dài hạn Samuel Umtiti và Lionel Messi. Ngay cả tài năng 16 tuổi Ansu Fati cũng được ra sân nhiều hơn Vidal (58 phút). 

Việc Vidal bất ngờ bị bỏ rơi mùa này không phải nằm ở phong độ của anh, hay mối quan hệ với HLV Valverde. Lý do vì Barca đang quyết làm mới lại hàng tiền vệ, đặt niềm tin hơn vào các tân binh và số tài năng trẻ. HLV Valverde buộc phải hy sinh những ngôi sao đã luống tuổi như Vidal. 

Không chỉ anh, mà những tiền vệ kỳ cựu khác như Busquets và đặc biệt Rakitic cũng đã phải ngồi dự bị chỉ sau 3 vòng đầu La Liga mùa này. Riêng Rakitic cũng chỉ mới có 44 phút ra sân!

De Jong được trọng dụng nhất
Trong 8 tiền vệ của Barca mùa này, tân binh Frenkie de Jong được trọng dụng nhất, với 262 phút thi đấu. De Jong và Roberto là 2 tiền vệ của Barca đá chính cả 3 vòng đầu La Liga mùa này.
    Bình Luận