Cả La Liga dưới gót giầy Yamal

Trước Girona ở vòng 5 La Liga, sao trẻ Lamine Yamal lại khiến tất cả phải ngả mũ với cú đúp bàn thắng cho Barca. Nhà ĐKVĐ EURO đơn giản là không thể ngăn cản thời điểm này.

Cả La Liga dưới gót giầy Yamal

Sau khi lần lượt tỏa sáng trước Valencia, Bilbao, Vallecano và Valladolid, Yamal được kỳ vọng sẽ tiếp tục gieo sầu cho Girona. Đúng như những gì nhiều người mong đợi, thần đồng 17 tuổi đã chiếm trọn sân khấu với màn trình diễn xuất sắc.

Trong bối cảnh Barca lâm vào bế tắc, Yamal đã khai thông tất cả bằng bàn mở tỷ số ở phút 30. Tuyển thủ Tây Ban Nha pressing đoạt bóng từ chân hậu vệ David Lopez rồi dễ dàng hạ gục thủ thành phía Girona trong thế đối mặt.

Chỉ 7 phút sau, Yamal đã hoàn tất cú đúp với cú sửa lòng chân trái trong vòng cấm khiến Paulo Gazzaniga chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn bóng nằm gọn trong lưới. Mọi chuyện tưởng chừng rất khó khăn với Barca, song một mình Yamal đã là lời giải.

Theo thống kê từ Opta, Yamal đã có 20 lần đoạt bóng ở 1/3 cuối sân tại La Liga trong năm dương lịch 2024 tính đến thời điểm này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Rõ ràng, Yamal đang mang đến cho Barca một nguồn sinh lực hoàn toàn mới. Anh hoạt động năng nổ, luôn biết cách tạo ra đột biến cùng khả năng dứt điểm sắc lẹm.

Cả La Liga dưới gót giầy Yamal

Mùa này hứa hẹn sẽ là mùa giải bùng nổ của Yamal, bởi anh hiện đã sở hữu 3 bàn cùng 4 đường kiến tạo cho Barca tại La Liga. Ngôi sao chạy cánh sinh năm 2007 chưa trận nào là không ghi bàn hoặc kiến tạo. Yamal đã kiến tạo trước Valencia, Vallecano, Valladolid và ghi bàn trước Bilbao và Girona. 

Từ vị thế chỉ là một thần đồng cần được chăm bẵm, Yamal đã vụt sáng mạnh mẽ để giờ đây trở thành trụ cột không thể thay thế của Barca. Vị trí bên hành lang cánh phải giờ nghiễm nhiên thuộc về Yamal, và nó cho thấy tầm ảnh hưởng của anh tại Camp Nou giờ lớn đến mức nào. Xin nhắc lại, Yamal hiện mới 17 tuổi và 64 ngày mà thôi.

Rõ ràng, Yamal đang trở thành một báu vật vô giá với Barca. Kể từ sau thời của Lionel Messi, gã khổng lồ xứ Catalunya giờ mới lại sở hữu một cầu thủ xuất chúng đến vậy, và điều đặc biệt là Yamal xuất thân từ lò đào tạo La Masia trứ danh. 

Việc Yamal tỏa sáng chắc chắn khiến Barca rất vui, nhưng kèm theo đó cũng là một nỗi lo thường trực. Barca hiểu họ sẽ phải làm tất cả để níu chân siêu sao số 1 của mình trong tương lai gần, và nó chắc chắn không phải điều dễ dàng. Giờ đây, người hâm mộ Barca đang từng ngày, từng tuần được tận hưởng những vũ điệu của Yamal, và hi vọng tài năng trẻ này sẽ trở thành một biểu tượng mới của Blaugrana.

Hãy giữ Yamal thật chặt nhé, Barca!

TỪ KHÓA: YamalBarcaLa Liga
    Bình Luận