Chủ tịch La Liga chỉ ra điều kiện để Barcelona chiêu mộ Lewandowski

Những ngày gần đây, giới truyền thông liên tục đưa tin về việc tiền đạo Robert Lewandowski sắp rời Bayern Munich để chuyển sang khoác áo Barcelona. Tuy nhiên, theo chủ tịch La Liga là Javier Tebas thì sẽ không dễ để Barca sở hữu chân sút người Ba Lan.
Chủ tịch La Liga chỉ ra điều kiện để Barcelona chiêu mộ Lewandowski

Tuy là một trong những tên tuổi lớn nhất trong làng bóng đá Tây Ban Nha và cả thế giới, song Barca lại đang gặp khó khăn về tài chính. Đây chính là trở ngại có thể khiến gã khổng lồ xứ Catalan để tuột mất mục tiêu mang tên Lewandowski, cầu thủ đã nói rõ anh sẽ không tiếp tục cống hiến cho Bayern.

Phát biểu trên tờ Marca trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, chính ông Tebas đã tiết lộ thông tin này: "Barca biết họ cần phải làm gì để sở hữu Lewandowski. Họ biết La Liga có những yêu cầu thế nào và tình trạng tài chính của mình ra sao".

"Chúng tôi đặt ra các nguyên tắc là để tránh cho các CLB gặp rắc rối về tài chính. Tôi không rõ Barca có bán những cầu thủ như De Jong, Pedri hay Pepito Perez trong phiên chợ Hè để huy động tiền hay không".

"Như đã nói ở trên, Barca hiểu rằng mình cần phải làm gì để cân đối sổ sách. Ở tình thế hiện nay, Barca đơn giản là phải bán bớt tài sản và kiếm được nhiều tiền hơn. Đó là tất cả những gì họ phải làm nếu không muốn vi phạm các quy tắc của chúng tôi".

"Barca có nhiều khoản lỗ lũy kế trong những năm qua. Một số khoản có thể được xử lý với điều kiện Barca huy động được đủ ngân sách dự trữ. Tôi thấy "nhà kho" của Barca đang trống rỗng, vì thế họ không thể ký hợp đồng với Lewandowski vào thời điểm này", ông Tebas kết luận.
 

    Bình Luận