Cực nóng bảng xếp hạng La Liga: Real hơn Barca mấy điểm sau vòng 35?

Cuộc đua tới chức vô địch La Liga 2019/20 biến động ra sao sau vòng thi đấu thứ 35 và Real Madrid hơn Barcelona mấy điểm?

Trước khi vòng đấu thứ 35 bắt đầu, Real Madrid đang có lợi thế hơn 4 điểm so với Barcelona trong cuộc đua vô địch. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Setien có cơ hội gây áp lực lên đại kình địch khi được thi đấu trước và đối thủ là Espanyol.

Cực nóng bảng xếp hạng La Liga: Real hơn Barca mấy điểm sau vòng 35? - 1

Barcelona gây áp lực lên Real Madrid với chiến thắng trước Espanyol

Mặc dù không thể “vùi dập” đối phương nhưng Barcelona cũng có được điều mình cần là chiến thắng với pha lập công duy nhất của Luis Suarez. Ba điểm này giúp Messi và các đồng đội tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống còn 1 điểm.

Đó là một áp lực không hề nhỏ cho HLV Zidane đặc biệt là trong thời điểm Real Madrid đang gặp vấn đề về lực lượng. Tuy nhiên, đội chủ sân Bernabeu đã hóa giải áp lực một cách khá nhẹ nhàng với những quyết định quan trọng tới từ trọng tài.

Trong cuộc đối đầu với Alaves, Real Madrid thi đấu không quá cố gắng nhưng vẫn có được 2 bàn thắng ở những thời điểm rất quan trọng. Bàn đầu tiên là pha đá phạt đền thành công của Benzema ngay ở phút thứ 12.

Trước đó, trọng tài chính Gil Manzano đã thổi phạt đền do Navarro phạm lỗi với Mendy trong vòng cấm. Các cầu thủ Alaves khiếu nại nhưng tổ VAR dường như đồng tình với quyết định của trọng tài chính nên Gil Manzano không kiểm tra lại băng quay chậm.

Cực nóng bảng xếp hạng La Liga: Real hơn Barca mấy điểm sau vòng 35? - 2

Real Madrid sớm được hưởng phạt đền khi đối đầu với Alaves

Sang đến hiệp hai, Gil Manzano chấn thương và được thay bằng trọng tài thứ tư, Rodríguez Carpallo. Chỉ năm phút sau, ông quyết định không công nhận bàn thắng của Asensio bởi cho rằng cầu thủ chuyền bóng, Benzema đã việt vị trước đó.

Tuy nhiên, tổ VAR đã vào cuộc và sau khoảng 3 phút kiểm tra thì quyết định được đảo ngược và bàn thắng thứ hai được công nhận cho Real Madrid. Chưa rõ những quyết định của các trọng tài có chính xác hay không nhưng những người không muốn "Kền kền trắng" vô địch La Liga lại có cớ để phàn nàn. Trước đó, nhiều phát biểu cho rằng Real Madrid đang được hưởng lợi quá nhiều từ trọng tài.

Thắng nhẹ nhàng với tỉ số 2-0, Real Madrid giành được 80 điểm sau 35 vòng và tái lập khoảng cách 4 điểm so với Barcelona. La Liga chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc và thầy trò Zidane đang có cơ hội rất lớn để giành chức vô địch.

Họ chỉ cần thắng 2/3 trận đấu còn lại là đủ điều kiện vô địch mà không cần quan tâm tới kết quả những trận đấu của Barcelona. Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi ba đối thủ còn lại của Real Madrid chỉ là Granada, Villarreal và Leganes.

Mười vị trí đầu tiên trên BXH La Liga 2019/20 sau vòng thứ 35

Cực nóng bảng xếp hạng La Liga: Real hơn Barca mấy điểm sau vòng 35? - 3

    Bình Luận