Cuộc đua vô địch La Liga 2020/21: Real nắm lợi thế dù xếp nhì bảng

La Liga 2020/21 chỉ còn 8 vòng đấu nữa sẽ hạ màn và cuộc đua vô địch đang trở nên cực kỳ căng thẳng với sự ganh đua ác liệt giữa Atletico, Real và Barca.
Cuộc đua vô địch La Liga 2020/21: Real nắm lợi thế dù xếp nhì bảng

Trận hòa 1-1 trước Betis rạng sáng nay đã giúp Atletico đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay đội bóng cùng thành phố Real. Lúc này, đoàn quân của Simeone sở hữu 67 điểm, hơn đội xếp nhì Real 1 điểm và đội xếp thứ ba Barca 2 điểm.

Nhìn về điểm số, Atletico là đội nắm lợi thế ở chặng đường còn lại. Thế nhưng, thực tế không hoàn toàn như vậy bởi chính Real Madrid mới là những người sáng cửa hơn cả. Lý do bởi bên cạnh phong độ ổn định hơn hai ứng viên còn lại, Los Blancos còn chiếm thế thượng phong nhờ lịch thi đấu.

Theo đó, ở 8 vòng còn lại, Real không còn trận đại chiến nào với Atletico và Barca. Los Blancos chỉ phải đối đầu với các CLB được đánh giá chiếu dưới nên nếu tiếp tục thi đấu xuất sắc như hiện tại, họ hoàn toàn đủ khả năng thu về số điểm tối đa, giống những gì diễn ra trong giai đoạn cuối mùa trước.

Trong khi đó, Atletico dù đang dẫn đầu nhưng họ vẫn còn một trận đại chiến một mất một còn với Barca phía trước. Cuộc thư hùng này sẽ diễn ra ở vòng 35 La Liga và kết cục của trận đấu này, dù cho có là tỷ số hòa, cũng sẽ định đoạt cuộc đua vô địch.

Ngoài lợi thế về lịch thi đấu, Real Madrid còn có một ưu thế lớn khác, đó là chỉ số đối đầu. Theo luật của La Liga, nếu các đội bằng điểm nhau, chỉ số đối đầu sẽ được tính tới để phân định thứ hạng, trước khi hiệu số bàn thắng bại được xét đến. 

Về khoản đối đầu, Real vô đối bởi họ đều đã đánh bại cả Atletico lẫn Barca. Mùa này, Real hạ Barca ở cả hai lượt đi và về, còn trước Atletico là 1 thắng, 1 hòa. Như vậy, nếu kết thúc mùa giải, Real bằng điểm với cả Atletico lẫn Barca, họ vẫn sẽ chiếm ngôi đầu và đoạt chức vô địch do hơn chỉ số đối đầu.

Tất nhiên, cho tới thời điểm này, Atletico vẫn là đội nắm trong tay quyền tự quyết. Với việc đang dẫn đầu và hơn điểm số, Rojiblancos sẽ "chắc cốp" vô địch nếu toàn thắng các trận còn lại. Đây là kịch bản hoàn hảo nhưng khó lòng có thể xảy ra bởi Atletico đang có phong độ trồi sụt. Họ đã 2 trận liên tiếp không biết thắng ở La Liga.

Barca chắc chắn là đội thất thế nhất bởi họ chỉ xếp thứ 3 và có chỉ số đối đầu kém. Gã khổng lồ xứ Catalan lúc này chỉ còn biết nỗ lực hết sức ở tất cả 8 vòng còn lại, giành tối đa điểm số, đồng thời trông chờ hai đội bóng thành Madrid sảy chân.

    Bình Luận