Dịch Covid-19 gây họa đại chiến cúp C1: Bayern, Chelsea, PSG khốn khổ

Hàng loạt trận cầu trong khuôn khổ các cúp châu Âu như Champions League hay Europa League trong tuần này chịu ảnh hưởng tiêu cực vì đại dịch Covid-19.

  

Đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đang hoành hành ở khắp thế giới, trong đó có nhiều nước châu Âu khiến cho nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bao gồm bóng đá.

Theo tờ Bild (Đức), sau cuộc họp khẩn cấp rạng sáng nay (10/3, giờ Việt Nam) chính quyền bang Bavaria đã quyết định trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa đội chủ nhà Bayern Munich và đội khách Chelsea lúc 3h rạng sáng 19/3 dù không bị hoãn nhưng sẽ phải chơi trên sân Allianz Arena không có khán giả. 

Dịch Covid-19 gây họa đại chiến cúp C1: Bayern, Chelsea, PSG khốn khổ - 1

Bayern Munich tiếp đón Chelsea trên sân nhà Allianz Arena không khán giả vì đại dịch Covid-19 hoành hành

Tại bang Bavaria (Đức) hiện có 256 trường hợp dương tính với virus Corona được xác nhận, trong khi đó trên quy mô toàn quốc đã có tổng cộng 1139 trường hợp nhiễm Covid-19. Tờ Spiegel còn cho hay, chính quyền thành phố Munich cũng đã ban bố thông báo hủy bỏ hoặc hạn chế tối đa các sự kiện tụ tập từ 1.000 người tham gia trở lên để hạn chế nguy cơ lây lan đại dịch.

Cùng với cặp đấu Bayern Munich - Chelsea, 2 trận khác trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Valencia - Atalanta  và PSG - Borussia Dortmund lúc 3h rạng sáng 11 và 12/3 (giờ Việt Nam) trên các sân Mestalla và Công viên các Hoàng tử đều sẽ phải diễn ra trong tình cảnh không khán giả.

Hai trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League giữa Sevilla - AS Roma, Olympiacos - Wolverhampton trong tuần này cũng đều sẽ phải diễn ra trong tình trạng tương tự. Trước đó, trận đấu trong khuôn khổ Ligue 1 cuối tuần trước giữa PSG với Strasbourg đã bị hoãn vì sự bùng phát của Covid-19. 

Việc không có khán giả cổ vũ khi đón tiếp Dortmund rạng sáng 12/3 sắp tới ở lượt về vòng 1/8 Champions League có thể coi là thiệt thòi không nhỏ với PSG trong bối cảnh họ đang là đội chịu bất lợi khi đã nhận thất bại 1-2 ở lượt đi. Việc thi đấu trên sân Công viên các Hoàng tử thiếu khán giả thậm chí còn có thể khiến Neymar cùng đồng đội phải chơi bóng trong trạng thái tinh thần không tốt.

Dịch Covid-19 gây họa đại chiến cúp C1: Bayern, Chelsea, PSG khốn khổ - 2

Sở Cảnh sát Paris thông báo trận đấu giữa PSG và Dortmund ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân Công viên các Hoàng tử cũng sẽ phải chơi trong điều kiện không CĐV nào được vào sân

Một tin xấu nữa cũng vừa đến với PSG. Theo thông tin được tờ Goal đăng tải, Kylian Mbappe không thể tham dự buổi tập gần nhất cùng các đồng đội vì bị ốm. Vì vậy, khả năng tiền đạo trẻ người Pháp kịp bình phục và ra sân tái đấu Dortmund vẫn còn bỏ ngỏ. 

Nếu thiếu vắng Mbappe, đây sẽ là bài toán khá đau đầu với HLV Tuchel. Hiện tại, cựu chân sút của Monaco đang là nhân tố tối quan trọng của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Tính đến thời điểm này, anh đã ghi được tổng cộng 29 bàn thắng sau 31 lần ra sân trên mọi mặt trận.

Ở trận PSG gặp Lyon hôm 5/3 mới đây, Mbappe đã có màn trình diễn “thượng hạng” khi tự mình lập một cú hat-trick, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-1.

Tính đến thời điểm hiện tại, Pháp là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 nhiều thứ nhì tại châu Âu, chỉ sau Italia. Đã có 1209 trường hợp tại đất nước hình lục lăng được xác nhận dương tính với đại dịch này, trong khi đó số ca tử vong là 19.

Không chỉ ở Pháp, Tây Ban Nha và Đức bị ảnh hưởng nặng nề vì Covid-19, tại Italia, BTC Serie A đã vừa ra thông báo hoãn toàn bộ giải đấu này từ giờ cho đến ngày 3/4 vì lo ngại nguy cơ leo thang chóng mặt của dịch bệnh này.

    Bình Luận