Dịch Covid-19 "giúp" Barca, Messi tái hợp Suarez đua vô địch với Real

Luis Suarez nhiều khả năng sẽ trở lại sau khi La Liga kết thúc đợt tạm hoãn vì dịch Covid-19. Như vậy, Barcelona sẽ như "hổ mọc thêm cánh" trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Hồi đầu năm 2020, Barcelona gặp tổn thất cực lớn về mặt nhân sự. Tiền đạo Uruguay, Luis Suarez buộc phải lên bàn mổ vì chấn thương đầu gối.

Dịch Covid-19 "giúp" Barca, Messi tái hợp Suarez đua vô địch với Real - 1

Suarez trở lại tái hợp Messi

Đáng lẽ ra Suarez phải tiến hành phẫu thuật vào cuối mùa trước. Tuy nhiên, Barcelona đã quá chủ quan cho đến khi bệnh tình cầu thủ này tái phát và có nguy cơ phải nghỉ hết mùa giải. Trong bối cảnh đó, những mâu thuẫn giữa ban lãnh đạo Barcelona trở nên căng thẳng khi CLB thiếu hụt nhân sự, đặc biệt là một tiền đạo cắm đủ tầm thay thế Suarez.

Dẫu vậy, "Gã khổng lồ" Catalunya sau sau 27 vòng đấu vẫn giữ được ngôi đầu BXH La Liga, tạm hơn Real Madrid 2 điểm. Nhưng khoảng thời gian vừa qua, Lionel Messi thực sự quá vất vả khi liên tục phải gồng gánh trên vai cả đội bóng, đồng thời đang thiếu một người chia lửa đúng nghĩa. 

Thật may, một thông tin không thể vui hơn đã đến với siêu sao người Argentina cùng người hâm mộ Barcelona. Cụ thể, Luis Suarez cho hay quá trình hồi phục chấn thương của anh đang diễn ra rất tốt. 

“Ban đầu, tôi được chẩn đoán trở lại vào đầu tháng 5, nhưng sau các cuộc nói chuyện với bác sĩ và tình hình thực tế, mọi chuyện đã lạc quan hơn. Quá trình phục hồi đang diễn ra rất tốt, bác sĩ đã nói với tôi như vậy. Điều đó giúp tôi có thể hy vọng trở lại thi đấu càng sớm càng tốt. Sự khác biệt bây giờ là khi đội trở lại, tôi sẽ có thể ra sân.”

Trong khoảng thời gian Suarez có những tiến triển tốt về chấn thương, giải La Liga cũng đang phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. Nếu như giải đấu trở lại đúng hẹn, chân sút người Uruguay sẽ có thể tái hợp với Messi trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Tương tự các giải đấu châu Âu và khắp thế giới, La Liga phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. Theo Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas, giải đấu số 1 Tây Ban Nha và các giải đấu ở xứ Bò tót có thể trở lại vào giữa tháng 5/2020.

Cho đến bây giờ, Suarez vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình Barcelona. Tiền đạo người Uruguay đã chơi 23 trận mùa này, ghi được 14 bàn, bao gồm 11 bàn tại La Liga và 3 bàn tại Champions League. Anh là đối tác ăn ý nhất của Messi kể từ ngày cập bến Nou Camp.

    Bình Luận