Dự đoán tỷ số vòng 27 La Liga: Barca đụng đối thủ mạnh, Real sẽ bứt phá

Barcelona sẽ phải gặp Real Sociedad sau trận thua El Clasico, trong khi Real Madrid chỉ phải gặp Real Betis đứng nửa dưới BXH.

  

Dư chấn của El Clasico có thể sẽ còn tiếp tục lan sang các vòng đấu tiếp theo. Real Madrid không những đang rất tự tin sau thắng lợi lớn tại Bernabeu, họ còn được đá trước một đối thủ dễ chịu ở vòng đấu này trong khi Barca sẽ gặp phải đối thủ được đánh giá là đáng gờm nhất trong các đội tranh top 4, và lại có thanh thế rất cao.

Dự đoán tỷ số vòng 27 La Liga: Barca đụng đối thủ mạnh, Real sẽ bứt phá - 1

Messi và các đồng đội vẫn còn cơ hội đòi lại ngôi đầu La Liga

Cơ hội của Barca là vẫn còn khi họ chỉ kém Real 1 điểm, và họ được trở lại sân nhà đá trận tiếp theo, khi 20 trận gần nhất ở La Liga đá tại Nou Camp thì Barca đã thắng tới 19. Tuy nhiên những vấn đề lục đục nội bộ được báo chí đăng tải, lẫn tình hình lực lượng không mấy khả quan, sẽ khiến Barca gặp khó khăn trước một Real Sociedad đang có cơ hội đoạt một cúp vô địch mùa giải này.

Barca mới chỉ giữ sạch lưới 3/11 trận dưới thời HLV Quique Setien, và ngoài Sergi Roberto đã bị chấn thương thì có tới 3 hậu vệ của Barca là Umtiti, Lenglet và Alba đều đang sắp đủ quota thẻ vàng để bị treo giò 1 trận. Hàng thủ Barca chỉ đứng thứ 9 ở La Liga về số bàn thua nên trước một Sociedad có hỏa lực rất mạnh họ e rằng sẽ lại phải dựa vào các ngôi sao tấn công để bù đắp.

Trận thắng Mirandes 1-0 hồi giữa tuần đưa Sociedad vào trận chung kết Cúp nhà Vua và họ sẽ tranh chức vô địch trước kình địch xứ Basque Athletic Bilbao. Không những vậy cơ hội tranh vé top 4 vẫn còn nguyên cho đội bóng này, một chiến thắng trước Barca sẽ đưa họ nhảy lên trên cả Atletico Madrid lẫn Getafe để chiếm vị trí trong top 4 (họ vẫn còn 1 trận đá bù).

Dự đoán tỷ số vòng 27 La Liga: Barca đụng đối thủ mạnh, Real sẽ bứt phá - 2

Real Madrid chỉ phải gặp Betis trong lúc thanh thế đang lên cao sau trận El Clasico

Chờ đợi đội bóng xứ Basque ngáng chân Barca đêm thứ Bảy, sang đêm Chủ nhật đội bóng Hoàng gia thủ đô sẽ phải đá sân khách của đội bóng thành Seville nhưng không phải đối trọng nặng ký cho Zidane và các học trò. Real Betis có hàng thủ kém thứ 3 tại La Liga và họ chỉ có số điểm đủ để đứng thứ 14 nhờ phong độ sân nhà rất tốt với chuỗi 27 trận liên tiếp ghi bàn tại sân Benito Villamarin trong khuôn khổ La Liga.

Có điều Real Madrid là đội đá sân khách tốt nhất La Liga mùa này cả về số điểm lẫn số bàn thắng. Các trận đấu giữa Real Betis và Real Madrid những mùa gần đây đã luôn có nhiều bàn thắng được ghi, lần này có thể cũng vậy nhưng với hàng phòng thủ chỉ lọt lưới 17 bàn sau 26 vòng, e rằng toàn bộ bàn thắng sẽ được ghi vào lưới Betis chứ không phải vào lưới Real.

Trong khi cơ hội của Sociedad trong cuộc đua top 4 phụ thuộc vào kết quả trận gặp Barca, tối thứ Bảy sẽ chứng kiến cuộc đọ sức trực tiếp giữa Sevilla với Atletico Madrid và chỉ có chiến thắng mới giúp Atletico cầm chắc top 4, thậm chí vượt chính đối thủ của mình đang nhiều hơn 2 điểm.

Sevilla đã thắng lớn địch thủ đua top 4 Getafe (sẽ gặp Celta Vigo ở vòng này) trong lần gần nhất đá sân khách nên họ không ngán tới Wanda Metropolitano, trong khi Atletico lại đang gặp vấn đề ở khâu ghi bàn và phải lo chuẩn bị cho chuyến thăm Liverpool ở Cúp C1.

Lịch thi đấu vòng 27 La Liga

Thứ Bảy, 7/3

3h: Alaves – Valencia (dự đoán: 1-1)

19h: Eibar – Mallorca (2-1)

22h: Atletico Madrid – Sevilla (2-2)

Chủ nhật, 8/3

0h30: Barcelona – Real Sociedad (1-1)

3h: Getafe – Celta Vigo (2-1)

18h: Osasuna – Espanyol (1-0)

20h: Real Valladolid – Athletic Bilbao (0-2)

22h: Levante – Granada (0-1)

Thứ Hai, 9/3

0h30: Villarreal – Leganes (2-0)

3h: Real Betis – Real Madrid (0-3)

    Bình Luận