Hàng thủ Barca có tuổi trung bình chưa đầy 20 khi Pique ngồi dự bị

Hàng thủ Barca trong trận gặp Granada đêm qua có tuổi trung bình chưa đầy 20 sau khi trung vệ Gerald Pique ngồi ghế dự bị.

Chơi trên sân nhà nhưng Barcelona sớm lọt lưới trước Granada và phải chờ đến phút cuối mới tránh được thất bại khi trung vệ Araujo ghi bàn gỡ hòa.

Điều đáng ngạc nhiên nhất trong đội hình xuất phát Barca đêm qua là độ tuổi của các hậu vệ. 4 cầu thủ Sergino Dest, Ronald Araujo, Eric Garcia, Alejandro Balde có tuổi trung bình 19 năm và 9 tháng.

Pique ngồi dự bị lần đầu sau hơn 2 năm

HLV Ronald Koeman đã cho Pique nghỉ ngơi, điều có nghĩa anh ngồi dự bị lần đầu tiên kể từ ngày 2/4/2019. Trung vệ này không chơi trận Siêu kinh điển năm ngoái nhưng đấy là do bị chấn thương, cũng như trận đấu cuối cùng của mùa giải không còn quan trọng.

Ở cánh trái, với Jordi Alba bị chấn thương, HLV người Hà Lan đã cho ra mắt cầu thủ mới 17 tuổi Alejandro Balde.

Balde ra mắt Barca khi mới 17 tuổi

Việc chỉ có một cầu thủ duy nhất vượt qua 30 tuổi là Sergio Busquets (33) khiến đội hình xuất phát của Barca trước Granada có độ tuổi trung bình chỉ 24,3 năm.

Mùa giải này, Koeman đã cho ra mắt tiền vệ Yusuf Demir (18 tuổi) và đội hình Barca sẽ còn trẻ hơn nữa nếu tính các cầu thủ ngồi dự bị hoặc đang dưỡng thương như Riqui Puig (22), Oscar Mingueza (22), Pablo Gavi (17), Pedri (19), Ansu Fati (19).

Araujo ghi bàn gỡ hòa cho Barca

Đội hình Barca gặp Granada và độ tuổi:

Ter Stegen - 29 tuổi

Sergino Dest - 20

Ronald Araujo - 22 tuổi

Eric Garcia - 20 tuổi

Alejandro Balde -17

Sergio Busquets - 33

Frenkie de Jong - 24 tuổi

Sergi Roberto - 29 tuổi

Philippe Coutinho - 29 tuổi

Memphis Depay - 27 tuổi

Yusuf Demir - 18 tuổi

    Bình Luận