Hansi Flick đang biến Barca thành 'nhà trẻ'

Các cule vẫn nói rằng bất cứ khi nào gặp khó khăn về nhân sự, Barca luôn có thể tìm thấy giải pháp ở học viện La Masia. Nhưng nói là nói vậy, chứ không phải ai cũng đủ dũng cảm để sử dụng hàng loạt đứa trẻ vắt mũi chưa sạch như Hansi Flick...

Hansi Flick đang biến Barca thành 'nhà trẻ'

  • Nhận định bóng đá Alaves vs Barca, 21h15 ngày 6/10

Công bằng mà nói, lực lượng hiện tại của Barca kém xa so với mùa 2023/24. Trước khi thuyết phục được thủ thành Wojciech Szczesny rút lại quyết định treo găng, họ chỉ đón về hai tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè là Pau Victor và Dani Olmo. Theo chiều ngược lại, người Catalunya đã chia tay Ilkay Gundogan, Joao Felix, Joao Cancelo, Oriol Romeu, Marcos Alonso, Sergi Roberto cùng hàng loạt cầu thủ khác.

Họa vô đơn chí, trong bối cảnh đội hình vừa yếu, vừa thiếu, bão chấn thương còn quét qua sân Camp Nou và lấy đi của Barca hàng loạt trụ cột, từ Ronald Araujo, Adreas Christensen, Frenkie de Jong, Dani Olmo cho đến Marc-Andre ter Stegen. Một HLV khác, như Xavi mùa trước chẳng hạn, chắc chắn sẽ đăng đàn kêu ca và đòi ban lãnh đạo bổ sung lực lượng. Nhưng Hansi Flick chỉ im lặng, và dành thời gian đi theo dõi các đội U của Barca để tìm kiếm những giải pháp thay thế ngay trong “vườn trẻ” nhà mình.

Mùa này, chiến lược gia người Đức đã lần lượt cho một loạt cầu thủ trẻ như tiền vệ Marc Bernal, hậu vệ trái Gerard Martin, tiền đạo Pau Victor và trung vệ Sergi Dominguez ra mắt đội một Barca. Và trước Young Boys, ông tiếp tục trình làng “mầm non” đầy hứa hẹn tiếp theo. Đó là Andres Cuenca, trung vệ 17 tuổi được tung vào sân ở phút thứ 84 trận tiếp đội bóng Thụy Sỹ để thay Inigo Martinez bị đau.

Hansi Flick đang biến Barca thành 'nhà trẻ'

Cầu thủ được Barca “cuỗm” về từ Sevilla năm mới 12 tuổi này cũng thuộc thế hệ sinh năm 2007 như Lamine Yamal, Pau Cubarsi và Marc Bernal. Anh từng có tên trong danh sách du đấu ở Mỹ hồi hè vừa rồi, cũng được cho thử lửa trong các trận gặp Man City và AC Milan. Nhưng phải đến loạt đấu thứ hai vòng phân hạng Champions League, Cuenca mới chính thức ra mắt Barca.

Cậu nhóc 17 tuổi này sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt, thể lực sung mãn, lối chơi quyết liệt và những đường chuyền xuyên tuyến giàu tính đột biến. Không chỉ vậy, việc thuận chân trái còn biến Cuenca thành một “của hiếm” so với những trung vệ khác. Và sẽ không bất ngờ nếu “bông hoa nhỏ” mới nhất được Barca trình làng này sớm tiếp bước Cubarsi, người đã có 3 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha ở tuổi 17.

Chủ tịch Laporta tán dương HLV Flick
Bất chấp những khó khăn về lực lượng, Barca mới phải nhận 2 thất bại mùa này, và chủ tịch Joan Laporta đã không tiếc lời tán dương HLV Hansi Flick. Ông phát biểu bên lề một sự kiện của Quỹ Johan Cruyff: “Thay vì đổ lỗi, Flick đã đối mặt và giải quyết rất tốt vấn đề chấn thương”. Có vẻ như Laporta cũng “đá xéo” cựu HLV Xavi, người luôn phàn nàn về chuyện nhân sự khi còn dẫn dắt Barca.

 

    Bình Luận