Hậu vệ huyền thoại tiết lộ về màn đối mặt với Messi năm 16 tuổi

Hậu vệ huyền thoại của AC Milan, Alessandro Costacurta đã tiết lộ về cách từng đối mặt với Messi khi siêu sao này mới 16 tuổi.

Lionel Messi đã làm lóa mắt thế giới bóng đá ngay từ khi bắt đầu là cầu thủ chuyên nghiệp. Ở tuổi thiếu niên, anh từng khiến các đồng đội và đối thủ phải chịu đau khổ trên sân.

Bằng chứng về điều này là những tiết lộ từ Alessandro Costacurta, hậu vệ lừng danh từng cùng AC Milan 5 lần vô địch Cúp C1, về mức độ khó khăn như thế nào khi thực hiện việc kèm Messi.

Costacurta trong một trận gặp Barca

“Tôi đã đối mặt với Messi khi anh ấy 16 tuổi. Lúc đầu tôi thấy anh ấy như một đứa trẻ, nhưng sau 15 phút thì tôi phải đề nghị HLV (Carlo) Ancelotti về sự thay đổi (người kèm)”, Costacurta, hiện 54 tuổi nói trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports.

Costacurta, người đã tham dự hai kỳ World Cup cùng đội tuyển Italia, bắt đầu sự nghiệp tại Serie A năm 1986 và treo giày vào năm 2007. Trong 21 năm chơi chuyên nghiệp, ông cũng có cơ hội đối mặt với Diego Maradona. Từ kinh nghiệm đó, Costacurta đã đưa ra quan điểm của mình về cuộc tranh luận Messi hay Maradona xuất sắc hơn.

Messi khiến Costacuta đau khổ khi mới 16 tuổi

“Họ giống nhau về mức độ thiên tài và những gì thể hiện bản thân trên sân, nhưng Messi lạnh lùng hơn Maradona”, Costacurta nhận xét.

“Tôi đã may mắn khi đối đầu với cả Messi và Diego. Chúng tôi có thể phạm lỗi với Maradona 66 lần trước khi bị phạt thẻ, điều mà bây giờ hoàn toàn khác”.  

Đây không phải là lần đầu tiên Costacurta ca ngợi đội trưởng của Barcelona. Một vài năm trước, ông cho biết: “Một cầu thủ theo kèm Messi là không thể. Bạn chỉ có thể ngăn chặn Messi với một đội hình rất gần và cần nhiều sự giúp đỡ của tất cả các cầu thủ”.

    Bình Luận