Hé lộ mức lương khổng lồ của dàn sao có thể khiến Barca đối diện cảnh phá sản

Barca đang thực sự gặp khủng hoảng về tình hình tài chính và mới đây báo chí Tây Ban Nha đã tiết lộ mức lương khổng lồ của các cầu thủ. Nếu không thể cắt giảm 190 triệu euro tổng lương, Blaugrana có thể đối diện nguy cơ phá sản.
Hé lộ mức lương khổng lồ của dàn sao có thể khiến Barca đối diện cảnh phá sản

Rạng sáng nay (1/11), Barca đã có trận hòa đáng thất vọng 1-1 trước Alaves ở vòng 8 La Liga. Sau 6 trận đã đấu, đội bóng xứ Catalan chỉ có 8 điểm và xếp tận vị trí thứ 12 trên BXH La Liga.

Tình hình càng tồi tệ hơn với Barca khi chủ tịch Josep Bartomeu đã từ chức trước sức ép của người hâm mộ còn vấn đề tài chính của CLB đang gặp khó khăn lớn. Truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin, Barca buộc phải cắt giảm quỹ lương 190 triệu euro nếu không họ sẽ phá sản.

Theo EsportsRAC (Tây Ban Nha), các cuộc đàm phán giữa CLB và các cầu thủ Barcelona đang diễn ra xung quanh vấn đề giảm lương. Thời hạn cuối cùng để giải quyết vấn đề là thứ Năm tuần sau. Vào thời điểm đó, các giải pháp cần được các bên thống nhất để CLB công bố ngân sách cho mùa giải này.

Barca dự báo doanh thu của CLB sẽ giảm 250 triệu euro vì dịch Covid-19. Đó là lí do họ kêu gọi cầu thủ hi sinh giảm lương. Mức lương của cầu thủ Barca hiện nay được cho là chiếm tới 80% doanh thu, một con số không bền vững cho tình hình tài chính của CLB.

Theo Daily Mail, các cầu thủ Barca cơ bản đã đồng ý giảm lương với mức % như nhau. Sẽ có một thỏa thuận tương tự với bộ tứ Marc-Andre ter Stegen, Frenkie de Jong, Clement Lenglet và Gerard Pique, những người đều đồng ý gia hạn hợp đồng với Barcelona.

Vào tháng 3 vừa qua, các ngôi sao của Barca đã đồng ý giảm 70% lương để đảm bảo các nhân viên khác ở CLB vẫn được trả lương đầy đủ giữa lúc CLB gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19. Đến đầu tháng 10, Barca thông báo sẽ thực hiện thêm một đợt cắt giảm nữa (khoảng 30% lương).

Hiện Lionel Messi là người có thu nhập cao nhất Barca với mức lương 1.360.000 euro/tuần. Antoine Griezmann kiếm được 881.000 euro/tuần còn Gerard Pique cũng “bỏ túi” 245.000 euro/tuần.

Hiện vẫn chưa rõ liệu các cuộc đàm phán mới về việc cắt giảm lương có mang lại cho các cầu thủ “điểm tựa” để cài điều khoản có thể hủy bỏ hợp đồng và ra đi tự do hay không.

Một vấn đề quan trọng mà câu lạc bộ phải đối mặt trước khi tiếp tục đợt cắt giảm theo kế hoạch là điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến Luật Lao động ở Tây Ban Nha. Tờ Marca đưa ra trích dẫn rằng, các cầu thủ và người lao động có thể có quyền hợp pháp để hủy bỏ hợp đồng của họ nếu các thỏa thuận bị sửa đổi vì lý do tài chính.

Đại dịch vẫn đang diễn ra đồng nghĩa với việc Barca bị ảnh hưởng trong mọi lĩnh vực. Sân Camp Nou không thể mang về nguồn thu khổng lồ vì không có cổ động viên, trong khi việc không có du lịch ở Barcelona đã khiến các cửa hàng và nguồn lực của câu lạc bộ bị ảnh hưởng.

Cũng bởi ảnh hưởng tài chính mà Barca phải đối mặt khiến họ không thể mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, dù tân huấn luyện viên Ronald Koeman rất muốn đưa về một số cầu thủ mới.

XEM THÊM

Kết quả Alaves 1-1 Barca: Thảm họa hàng thủ

Thấy gì từ trận hòa của Barca trước Alaves?

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận