Khó lường Siêu kinh điển Real – Barca: Công cường đấu thủ chắc, lợi thế cho ai?

Trận Siêu kinh điển lượt về tại La Liga mùa này sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa hàng công mạnh nhất giải và hàng thủ chắc chắn nhất giải.

  

Messi dẫn dắt hàng công đáng sợ

Barca không có đối thủ trên mặt trận tấn công ở La Liga mùa này, khi đội xếp sau họ về số bàn thắng ghi được là Real kém tới 16 bàn. Với 62 bàn thắng có được, hàng công của Barca vẫn đang thể hiện được sức mạnh đáng gờm trước trận Siêu kinh điển lượt về. Nên biết, họ đã ghi được tới 10 bàn trong 5 trận gần nhất, với sự thăng hoa như thường lệ của Lionel Messi cùng phong độ đang lên của Antoine Griezmann.

Khó lường Siêu kinh điển Real – Barca: Công cường đấu thủ chắc, lợi thế cho ai? - 1

Messi luôn khiến Real phải e ngại

Trên thực tế, Barca đang gặp khó trên mặt trận tấn công khi hai ngôi sao Ousmane Dembele và Luis Suarez vẫn đang dưỡng thương. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với Barca là ngôi sao sáng nhất Messi vẫn khỏe mạnh để sẵn sàng ra sân. Ngoài Messi và Griezmann, Barca có thể trông cậy vào khả năng bùng nổ của sao trẻ Ansu Fati hoặc tân binh Martin Braithwaite, người đã thi đấu rất ấn tượng trong trận gặp Eibar ở La Liga cuối tuần trước.

Messi chỉ còn 4 bàn thắng nữa là sẽ cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp. Mơ mộng vào viễn cảnh La Pulga lập một cú poker ở Bernabeu cuối tuần này là điều hơi viển vông, nhưng quá khứ cho thấy M10 luôn là nỗi khiếp sợ của hàng thủ Real ngay tại Bernabeu. Thống kê cho thấy anh đã ghi được 15 bàn và có 7 lần kiến tạo trong các cuộc đối đầu với Real tại Bernabeu trên tất cả các đấu trường từ mùa giải 2008/09 đến nay.

Bức tường Real liệu có đứng vững?

Cùng với Liverpool, Real đang là đội bóng có hàng công vững chắc bậc nhất tại 5 giải hàng đầu châu Âu tính đến hiện tại, với việc chỉ để lọt lưới 17 bàn (trung bình lọt lưới 0,68 bàn/trận). Việc Real để thua ít hơn Atletico Madrid, đội có Jan Oblak (người giành giải Zamora trong 4 mùa liên tiếp gần đây) trấn giữ khung thành, là một bước tiến đáng kể của HLV Zinedine Zidane. Trong 22 lần bắt chính, Courtois để lọt lưới 14 bàn, 3 bàn còn lại là ở các trận Areola đứng trong khung gỗ.

Zidane có thể hài lòng về thành tích này, nhưng 5 trận gần đây của Real chỉ ra rất nhiều vấn đề ở hàng thủ của họ. Los Blancos đã để lọt lưới tới 10 lần chỉ trong 5 trận đó: bị loại khỏi Cúp Nhà Vua sau khi thua Sociedad 3-4, mất ngôi đầu La Liga sau khi hòa Celta Vigo 2-2 và thua Levante 0-1, nguy cơ bị loại sau vòng 1/8 Champions League sau khi để thua Man City 1-2 trên sân nhà. Bàn thua còn lại là ở chiến thắng duy nhất trước Osasuna.

So với giai đoạn tháng 12 và tháng 1, phong độ hàng thủ đi xuống trong tháng 2 của Real là một dấu hiệu cảnh báo lớn. Việc hàng công không đủ xuất sắc để tạo ra áp lực khiến hàng thủ Real gặp nhiều vấn đề khi phải đối đầu với những đối thủ chơi biến ảo. Dẫu vậy, Real cũng đã biết cách khóa chặt những mũi công của Barca ở trận lượt đi khi thủ hòa 0-0 tại Nou Camp. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, nếu muốn đòi lại ngôi đầu, Real sẽ cần phải mạo hiểm.

    Bình Luận