Koeman bào chữa vụ Barca bán Suarez rẻ như cho làm Messi tức giận

Để giải vây cho mình và BLĐ Barcelona liên quan đến việc ruồng rẫy Luis Suarez sang Atletico Madrid và cả thái độ bực tức của Lionel Messi, HLV Ronald Koeman mới đây đã chính thức lên tiếng.

  

Video Luis Suarez rơi lệ trong buổi họp báo chia tay Barcelona tối 24/9:

Sự chia tay đường đột của Luis Suarez khi anh bị bán cho Atletico Madrid với giá chỉ 6 triệu euro vừa qua đã khiến cho nội bộ Barcelona nảy sinh thêm nhiều mâu thuẫn mới. Chính đội trưởng Lionel Messi đã đăng đàn trên trang Instagram cá nhân khẳng định Suarez không đáng bị BLĐ đội chủ sân Nou Camp đối xử "cạn tàu ráo máng" đến vậy sau 6 năm giúp họ chinh phục bao danh hiệu cao quý.

Koeman bào chữa vụ Barca bán Suarez rẻ như cho làm Messi tức giận - 1

Messi chỉ trích ban lãnh đạo Barca vì đã ruồng rẫy Suarez

Bản thân tân HLV Barca - Ronald Koeman cũng hứng chịu vô vàn sự chỉ trích, nhất là khi báo chí Tây Ban Nha đồn đoán rằng ông ngay khi vừa được bổ nhiệm đã gọi điện cho Suarez với thời lượng chỉ khoảng 1 phút thông báo việc anh phải tìm bến đỗ mới trong sự nghiệp.

Mới đây trong cuộc họp báo trước trận Barca đón tiếp Villarreal lúc 2h rạng sáng 28/9 (giờ Việt Nam) trên sân Nou Camp, HLV Koeman đã đăng đàn phản biện những chỉ trích hướng về mình và ban lãnh đạo Barca. "Có vẻ như tôi là nhân vật phản diện trong bộ phim về Suarez, nhưng không phải như vậy. Sau cuộc gọi với Suarez, tôi đã thể hiện sự tôn trọng với cậu ấy. Suarez tập luyện với cường độ cao nhất kể từ ngày đầu tiên. Tôi nói cậu ấy sẽ khó được ra sân nếu quyết định ở lại", Koeman nói.

"Tuy nhiên đây là quyết định của CLB. Trước khi tôi làm HLV, họ đã quyết định mọi thứ. Đó không phải quyết định của riêng tôi, mà còn của CLB. Họ đang cố gắng thay đổi CLB với những cầu thủ trẻ. Suarez và tôi tôn trọng nhau và đã nói chuyện thẳng thắn. Cuối cùng, cậu ấy quyết định đến Atletico. Tôi chúc Suarez những điều may mắn nhất".

"Thật bình thường khi Messi buồn vì một trong những người bạn thân của cậu ấy rời đội bóng. Messi là tấm gương cho đồng đội trong cả luyện tập lẫn thi đấu. Tôi chưa bao giờ thấy Messi không sẵn sàng cho mùa giải mới cả. Cậu ấy đã thể hiện sự tận tâm tuyệt vời. Tôi không bao giờ nghi ngờ về điều đó cả”, vị HLV người Hà Lan nói.

Koeman bào chữa vụ Barca bán Suarez rẻ như cho làm Messi tức giận - 2

HLV Koeman cảm thông với Messi khi cho rằng anh tức giận vì Barca bán Suarez là "chuyện thường tình"

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, ông Ronald Koeman xác nhận Barcelona đang tìm một tiền đạo thay Luis Suarez. Vị HLV người Hà Lan cho hay cầu thủ ông muốn có thể không đến Nou Camp vì "Blaugrana" đang gặp khó khăn về tài chính.

Đêm nay, khi không còn Suarez trong đội hình, Barca có thể sẽ để Antoine Griezmann đá cắm, trong khi hỗ trợ cho chân sút người Pháp sẽ là 3 "vệ tinh" Leo Messi, Philippe Coutinho và tài năng trẻ Ansu-Fati. Barca đang rất khát khao chiến thắng Villarreal, nhất là khi họ đối diện áp lực lớn khi biết tin đại kình địch và cũng là ĐKVĐ La Liga - Real Madrid vừa thắng Real Betis 3-2 tại vòng 3.

    Bình Luận