Lionel Messi: Vua ở La Liga nhưng chỉ là Hoàng tử tại châu Âu

Lionel Messi đã 6 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu trong đó cả 3 mùa gần nhất anh đều được xướng tên. Tuy nhiên, mùa này, siêu sao người Argentina đang có nguy cơ bị bỏ xa ở cuộc đua này dù vẫn là chân sút số 1 tại La Liga.

Messi đã bắt đầu mùa giải 2019/20 với rất nhiều khó khăn. Đầu tiên, anh bị căng cơ bắp chân phải sau khi trở lại từ Copa America 2019 và phải bỏ lỡ 4 trận đầu mùa của Barca.

Sau khi thi đấu được vài trận, anh lại tiếp tục dính thêm một chấn thương nữa. Lần này là chấn thương cơ khép ở bên chân trái và anh phải nghỉ gần 1 tuần mới có thể tiếp tục ra sân thi đấu.

Tới tháng 2/2020, thủ quân của Barca đã có dấu hiệu tái phát chấn thương đùi. Tuy nhiên do Barca khủng hoảng hàng công do nạn chấn thương khiến Messi buộc phải nén đau ra sân thi đấu.

Việc không ra sân liên tục và thể lực suy giảm khiến Messi không thể duy trì hiệu suất và phong độ ấn tượng như những mùa giải trước. Phải mãi tới ngày 6/10/2019, Leo mới có được bàn thắng đầu tiên tại La Liga mùa này.

Messi cũng phải trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp tịt ngòi (từ vòng 21 đến vòng 25), mạch trận không ghi bàn dài nhất của siêu sao người Argentina tại La Liga kể từ mùa 2013/14. 

Cầu thủ người Argentina là người duy nhất 6 lần giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu trong đó có 3 mùa liên tiếp gần nhất. Tuy nhiên mùa này, Messi đã mất đi vị trí số 1 như thường lệ trong bảng xếp hạng những cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu. 

Theo BXH mùa này, Leo chỉ đứng ở vị trí thứ 6 với 19 bàn thắng tại La Liga, bằng với tiền đạo Jamie Vardy của Leicester City tại Premier League.

Người dẫn đầu danh sách là Ciro Immobile của Lazio. Tiền đạo 30 tuổi người Italia đang có mùa giải cực kỳ bùng nổ với 27 bàn sau 26 trận tại Serie A. Theo quy định của UEFA, anh hiện được tính 54 điểm.

Đứng thứ 2 trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu là Robert Lewandowski của Bayern Munich. Tiền đạo người Ba Lan đã có 25 lần phá lưới các đối thủ tại Bundesliga.

Đứng ngay phía sau là những Cristiano Ronaldo (Juventus, 21 bàn, 42 điểm), Erling Haaland (RB Salzburg - 16 bàn + Dortmund - 9 bàn, 42 điểm) và Timo Werner (RB Leipzig, 21 bàn, 42 điểm).

Messi cũng gần như sẽ không thể bảo vệ danh hiệu Vua phá lưới Champions Legaue. Mùa trước, siêu sao người Argentina đã ghi tới 12 bàn nhưng mùa này mới chỉ có 2 bàn sau 6 trận.

Những người đang dẫn đầu là Lewandowski (11 bàn), Haaland (10 bàn) cùng 3 người đang có 6 bàn là Dries Mertesn của Napoli, Harry Kane của Tottenham và Serge Gnabry của Bayern.

Dù sao thì Messi vẫn có thể phần nào được an ủi khi anh vẫn đang là Vua tại La Liga. Dù phải nghỉ thi đấu nhiều vì chấn thương, Leo vẫn có được 19 bàn và dẫn đầu danh sách Pichichi.

Người đứng thứ 2 là Karim Benzema của Real Madrid hiện đang kém Messi tới 5 bàn. Tiếp sau đó là 4 cầu thủ cùng có được 11 bàn gồm Luis Suarez (Barca), Gerard Moreno (Villarreal), Lucas Perez (Alaves) và Roger (Levante).

Các giải bóng đá tại châu Âu vẫn đang bị hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Chính vì thế, Messi sẽ có thời gian nghỉ ngơi để sẵn sàng bùng nổ trở lại nhằm cạnh tranh ở những cuộc đua đầy khốc liệt này.

XEM THÊM

Kết quả kiểm toán bị rò rỉ: BLĐ Barca có dấu hiệu tham nhũng

Barca phản ứng thế nào sau vụ 6 thành viên BLĐ đồng loạt từ chức?

Messi-Martinez: Cặp đôi hoàn hảo cho Barca

    Bình Luận