Luis Suarez “nghiện” cắn người: 1 nạn nhân bày tỏ ngưỡng mộ gây sốc

Một nạn nhân từng bị tiền đạo Luis Suarez cắn mới đây đã lên tiếng bày tỏ sự ngưỡng mộ bởi sự tinh ranh của cầu thủ này.

VIDEO: 3 lần "cắn người" gây sốc của Suarez

Đó là trung vệ ĐT Italia Giorgio Chiellini. Nên biết, Chiellini từng bị Suarez cắn vào vùng bả vai ở trận đấu giữa Italia và Uruguay ở vòng bảng World Cup 2014. Sau đó, trung vệ người Italia đã chạy tới trọng tài và vạch vai phân trần rằng vừa bị Luis Suarez cắn. Thế nhưng, sau đó, trọng tài vẫn không đưa ra án phạt nào cho chân sút người Uruguay.

Luis Suarez “nghiện” cắn người: 1 nạn nhân bày tỏ ngưỡng mộ gây sốc - 1

Suarez cắn Chiellini tại World Cup 2014

Sáu năm sau pha va chạm với Suarez, Chiellini không trách đối thủ. Trái lại, đội trưởng Juventus còn tỏ ý khâm phục. "Những trò ác ý là một phần trong bóng đá. Tôi luôn cho đó là hành vi trái luật. Nhưng để vượt qua đối thủ, bạn cần sự thông minh", Chiellini viết trong tự truyện "Io Giorgio" mới xuất bản ở Italy. "Tôi ngưỡng mộ sự tinh ranh của Luis Suarez. Nếu đánh mất nó, cậu ấy chẳng khác gì một tiền đạo bình thường".

Lý giải về hành động của Suarez, Chiellini cho rằng đó là một kế sách của chân sút này: “Tôi theo kèm Edinson Cavani trong cả trận nhưng hầu hết trận đấu, có một gã khác luôn quấy nhiễu bên cạnh. Rồi đột nhiên, tôi nhận thấy mình bị cắn vào vùng vai. Mọi chuyện là vậy. Có thể đó là chiêu trò của Luis Suarez trong các màn tranh chấp tay đôi”.

Trung vệ người Italia thổ lộ nếu là anh trong hoàn cảnh đó, có lẽ anh cũng hành xử như vậy để hạ đối thủ: “Tôi tin rằng cách chơi của chúng tôi giống nhau, và tôi thích đối đầu với những tiền đạo như vậy. Biết đâu, trong một hoàn cảnh nào đó, ở địa vị của tôi thì tôi cũng làm như vậy. Tiểu xảo là một phần trong bóng đá và tôi cũng không gọi đó là gian lận hay lừa lọc. Đôi khi bạn cần một chút thông minh để vượt qua đối thủ”.

Tuy vậy, sau khi xem lại băng bình, FIFA đã quyết định phạt nguội Suarez và cấm thi đấu cầu thủ này 4 tháng. Ở trận đấu nói trên, trung vệ Diego Godin ghi bàn phút cuối mang về chiến thắng 1-0, giúp Uruguay đi tiếp, còn Italia bị loại.

Trong sự nghiệp, Suarez từng nổi tiếng với những màn “cắn người”. Khi còn khoác áo Ajax, Suarez từng “kỷ niệm vết răng” lên người cầu thủ Otman Bakkal bên phía PSV trong một trận đấu vào năm 2010. Sau đó, khi khoác áo Liverpool, Luis Suarez cũng dùng răng tấn công Branislav Ivanovic và phải nhận án treo giò 10 trận.

Chuyên gia tâm lý Roberto Azevedo từng cho rằng sở dĩ Suarez hành động như vậy là do bị ức chế tâm lý. Suarez được cho là không thể kìm chế được cảm xúc khi nổi nóng và lao vào cắn người như bản năng.

    Bình Luận