Messi áp sát kỷ lục ghi bàn bằng phạt đền của Ronaldo

Lionel Messi với bàn mở tỷ số cho Barca trước Cadiz đã áp sát kỷ lục ghi bàn bằng sút phạt đền tại La Liga mà Cristiano Ronaldo nắm giữ.

Messi cuối cùng cũng ghi bàn vào lưới Cadiz ở lần thứ 3 gặp mặt. Đây là đội bóng La Liga thứ 38 mà tiền đạo người Argentina chinh phục, nới rộng khoảng cách với thành tích 35 đội của Raul Gonzalez.

Tính ra, trong sự nghiệp của mình, Messi đã ghi bàn trước 110 đối thủ khác nhau và đánh bại 200 thủ môn mà mới nhất là Jeremias Ledesma của Cadiz.

Messi ghi bàn bằng phạt đền cho Barca

Đáng chú ý, Messi cũng áp sát kỷ lục ghi bàn bằng phạt đền của Cristiano Ronaldo. Cựu tiền đạo Real Madrid có 61 bàn, trong khi La Pulga là 60. Tuy nhiên, nếu như CR7 thực hiện con số này trong 9 năm tại La Liga thì Messi là 16 năm.

Từ đầu mùa giải đến nay, Messi đã ghi 6 bàn thắng bằng penalty trên mọi đấu trường, gồm 2 bàn ở 2 trận mới nhất trước PSG và Cadiz.

Messi có bàn thứ 60 bằng penalty tại La Liga

Với bàn mở tỷ số, Messi cũng bắt kịp đồng đội cũ Luis Suarez về số bàn tại La Liga mùa này (16) sau khi người bạn thân im tiếng trong trận Atletico Madrid thua sốc Levante 0-2 vào thứ Bảy.

Tính ra, Messi đã trải qua 6 vòng liên tiếp ghi bàn ở giải vô địch Tây Ban Nha với tổng cộng 9 bàn trước các đối thủ Bilbao (2 lần), Granada, Betis, Alaves, Cadiz.

    Bình Luận