Messi đã sụt giảm với Barca như thế nào sau đại dịch?

Messi đang không ở trong thời điểm tốt nhất của mình. Nói cách khác, kể từ sau đại dịch Covid-19, anh đã sụt giảm đáng kể cùng với Barca.

Sau khi đại dịch Covid-19 khiến bóng đá dừng lại hơn 3 tháng, Barcelona đã chứng kiến số bàn thắng của Messi giảm đi trông thấy. Kể từ chuyến làm khách Mallorca ngày 13/6, họ chơi 17 trận, trong đó chỉ thắng 10, để thua Osasuna, Bayern Munich và gần đây là Getafe.

Trong 17 trận mà Messi đều đá chính này, anh chỉ ghi được 8 bàn thắng - bao gồm 2 cú đúp. Điều đáng báo động nhất là việc La Pulga có tới 10 trận im tiếng, một sự thật tàn khốc và không thể tưởng tượng được nếu nó xảy ra trong thời điểm khác.

Messi ghi ít bàn hơn kể từ sau đại dịch

Ngay cả khi có thêm 9 pha kiến tạo trong cùng thời gian thì Messi cũng không thể giúp Barca tránh khỏi việc việc mất chức vô địch La Liga và bị Bayern Munich sự sỉ nhục ở Champions League.

Với cùng số trận (17) trước đại dịch, Messi đã ghi được 13 bàn. Trong số này, anh lập hat-trick vào lưới Mallorca và ghi 4 bàn trước Eibar. Số pha kiến tạo của anh là gần như nhau với 8 lần.

Trong 4 trận đấu dưới thời Ronald Koeman, Messi thậm chí còn tệ hơn, chỉ ghi được 1 bàn thắng là quả phạt đền ở trận mở màn gặp Villarreal. Ngoài ra, anh vẫn chưa có pha kiến tạo nào.

Cần biết rằng, trong 4 trận La Liga đầu tiên của mùa giải trước (Messi nghỉ những vòng đấu do chấn thương), Messi đã ghi 5 bàn và có 3 đường kiến tạo.

Messi suy giảm hầu hết các chỉ số chuyên môn

Có thể cho rằng sự sa sút của Messi không chỉ dừng lại ở mức độ tham gia ghi bàn. Vào đầu mùa giải này, Messi sút ít hơn (3 cú sút mỗi trận so với 3,5 ở mùa giải trước, theo dữ liệu từ Sofascore), chạm bóng ít hơn (80,3 lần chạm bóng mỗi trận so với 87,4) và chuyền bóng ít hơn cũng như các đường chuyền quan trong (1,5 mỗi trận so với 2,7).

Trong 4 trận đầu tiên này, Messi chỉ có thể tạo ra một cơ hội tuyệt vời. Mùa giải trước, anh đã thực hiện 36 lần trong 33 trận ở La Liga. Cuối cùng, “Bọ chét” ngày càng ít rê bóng hơn (2,2 lần mỗi trận so với 5,5) và thua đối đầu tay đôi nhiều hơn (6,3 lần thắng mỗi trận so với 8,6).

    Bình Luận