Messi đạt 2 cột mốc quan trọng với Barca vào đêm nay

Messi sẽ đạt 2 cột mốc quan trọng với Barca vào đêm nay trong trận gặp Huesca khi lần đầu tiên chơi trên sân El Alcoraz.

Ra sân đêm nay trước Huesca, Messi sẽ chơi trận thứ 500 tại La Liga và cũng là trận chính thức thứ 750 với Barca.

Messi đang tiến rất gần đến việc vượt qua cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử CLB là Xavi Hernandez. Ngay trong những ngày đầu năm này, anh sẽ cân bằng kỷ lục 505 trận của tiền vệ huyền thoại về số trận đấu trong màu áo Barca tại La Liga.

Messi sẽ chơi trận thứ 500 tại La Liga đêm nay

Ngoài ra, Messi sẽ chỉ còn cách 17 trận nữa để đạt được một cột mốc vĩ đại khác, trở thành cầu thủ có số trận đấu chính thức nhiều nhất với Barcelona mà Xavi đang sở hữu: 767.

Khó khăn hơn, nếu không muốn nói là gần như không thể, Messi đạt được kỷ lục tuyệt đối về số trận chính thức ở La Liga do cựu thủ môn Andoni Zubizarreta nắm giữ với 622 trận, trải đều cho 3 CLB: Athletic Bilbao (169), Barcelona (301) và Valencia (152).

Cho đến nay, Messi đã chơi 499 trận ở giải VĐQG, 147 trận ở Champions League, 75 trận ở Cúp Nhà vua, 19 trận ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, 5 trận ở Club World Cup và 4 trận ở Siêu Cúp châu Âu.

Messi tiến gần tới kỷ lục của Xavi

Trong tổng cộng 749 trận, Messi đã ghi được 644 bàn thắng, đồng thời trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB trong toàn bộ lịch sử, vượt qua huyền thoại Pele với 643 bàn.

Những kỷ lục gia khác như Telmo Zarra về số lần đoạt ngôi vua phá lưới La Liga, hay Gerard Muller ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm, đều lần lượt bị Messi vượt qua.

    Bình Luận