Messi đón tin vui: Argentina hưởng lợi vì Copa America bị hoãn đến 2021

Copa America bị hoãn lại đồng nghĩa Lionel Messi và các ngôi sao trẻ sẽ có thêm thời gian để chinh phục đỉnh cao bằng phong độ tốt nhất.

Cụm từ “Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại” chưa thể đúng hoàn toàn với Lionel Messi. Nguyên nhân bởi trong cuộc sống luôn có những thiếu sót nhất định và một người toàn năng như Messi cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Messi đón tin vui: Argentina hưởng lợi vì Copa America bị hoãn đến 2021 - 1

Messi chưa thể giúp Argentina giành nhiều vinh quang

Chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng từng giành vô số danh hiệu lớn nhỏ cùng Barcelona, nhưng trong màu áo đội tuyển, siêu sao Argentina không có được một danh hiệu nào, ngoại trừ 3 lần về nhì tại World Cup 2014 và 2 kì Copa America 2015, 2016.

Chính điều này càng khiến Messi bị đem ra so sánh với tiền bối đồng hương Diego Maradona - người đã mang về chức vô địch World Cup cho xứ sở Tango vào năm 1986.

Sau nhiều lần lỗi hẹn với danh hiệu cùng tuyển Argentina, Messi dự kiến sẽ đặt quyết tâm cao nhất tham dự Copa America 2020 được tổ chức trên sân nhà. Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giải bóng đá lớn nhất Nam Mỹ này đã chính thức bị dời lịch thi đấu xuống 1 năm.

Như vậy một lần nữa, nghịch cảnh trớ trêu lại xảy đến với chân sút Argentina khi anh đang có một mùa giải tuyệt vời sau khi có 25 pha lập công chỉ sau 32 trận cho đến lúc này, Messi rõ ràng đang có một trong những mùa giải thăng hoa nhất. Mới nhất, khi La Liga trở lại, Messi tiếp tục "nổ súng" cho Barcelona ở trận đè bẹp Mallorca với tỉ số 4-0.

Tuy nhiên việc Copa America hoãn lại 1 năm chưa chắc là điềm gở trong hành trình chinh phục danh hiệu lớn đầu tiên với Argentina của Messi. Lúc này “những vũ công Tango” dưới thời HLV Scaloni đang cho ra lò thế hệ mới đầy tài năng và sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao cùng các "đàn anh" bao gồm Di Maria, Kun Aguero, đặc biệt là Lionel Messi.

Một trong những cái tên hứa hẹn nhất là Lautaro Martinez. Ngôi sao được Inter Milan định giá 100 triệu euro khiến Barcelona thèm khát đang được kỳ vọng sẽ dần khỏa lấp vị trí Aguero. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, thống kê chỉ ra rằng Martinez đã ghi 9 bàn/13 lần ra sân (109 phút/bàn), vượt cả Messi (160 phút/bàn).

Messi đón tin vui: Argentina hưởng lợi vì Copa America bị hoãn đến 2021 - 2

Martinez đang là nhân tố mới sáng giá

Chưa dừng lại ở đây, Paredes (PSG), De Paul (Udinese) và Pezzella (Fiorentina) vẫn đang trưởng thành từng ngày trong màu áo các CLB. Bên cạnh đó, sao trẻ đang lên của Ajax, Nicolas Tagliafico cũng được kỳ vọng sẽ thay thế đàn anh Nicolas Otamendi. Chưa kể những gương mặt như Leonardo Balerdi và Exequiel Palacios đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc tại giải Bundesliga.

Có lẽ việc Copa America lùi lại 1 năm sẽ mang đến những tín hiệu tốt lành cho Argentina. Bởi khi đó, HLV Scaloni sẽ có thêm thời gian để chứng kiến các tài năng trẻ thi đấu và phát triển hơn. Đây chắc chắn sẽ là tin cực vui đối với Messi bởi bước vào tháng 6/2021, siêu sao người Argentina sẽ bước sang tuổi 34 và rất cần những "đàn em" tiếp thêm sức mạnh nhằm chinh phục danh hiệu lớn đầu tiên.

    Bình Luận