Messi gặp trở ngại trước trận derby Barcelona với số bàn thắng khiêm tốn

Việc Messi lập hat-trick đã xảy ra nhiều lần trong quá khứ, tuy nhiên có những bằng chứng cho thấy mức độ khó khăn ngày càng lớn.
Messi lập kỷ lục hat-trick và bằng chứng cho mức độ khó khăn

Lionel Messi đã 53 lần lập hat-trick trong sự nghiệp, gồm 35 ở La Liga. Tuy vậy, người hâm mộ không dễ được chứng kiến nhiều hat-trick trong các trận đấu, điều thể hiện rõ ở mùa giải này với tần suất ít chưa từng có sau 18 vòng.

Messi lập kỷ lục hat-trick và bằng chứng cho mức độ khó khăn

Messi là ông vua lập hat-trick

Tính riêng tại La Liga, tổng cộng mới có vỏn vẹn... 3 lần xuất hiện hat-trick từ đầu giải đến giờ. Đáng chú ý, một mình Messi chiếm tới 2/3 lần sau những bàn thắng vào lưới Celta Vigo và mới đây nhất là Mallorca.

Người còn lại là Joaquin Sanchez của Real Betis, với 3 pha lập công vào lưới Bilbao. Cần biết, đây là cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1981, biến anh trở thành cầu thủ già nhất từng ghi 3 bàn một trận tại La Liga. Trong khi đó, những siêu tiền đạo có tiếng như Benzema (Real Madrid), hay Luis Suarez (Barca) đều chưa có được hat-trick nào.

Messi lập kỷ lục hat-trick và bằng chứng cho mức độ khó khăn

Joaquin là cầu thủ hiếm hoi lập hat-trick tại La Liga mùa này

Theo thống kê của Mundo Deportivo, sự khan hiếm số lượng hat-trick trong 1 trận đấu ở La Liga mới chỉ lặp lại sau 12 năm, kể từ mùa 2007/2008. Mùa giải có nhiều hat-trick nhất (sau 18 vòng) trong thời gian từ đó đến nay là 2013/14 với 17 lần và 13 cầu thủ lập công.

Hoàng Thanh

    Bình Luận