Messi kiếm hơn 100 triệu USD trong 1 năm qua như thế nào?

Messi đã kiếm được hơn 100 triệu USD trong 1 năm qua để trở thành cầu thủ bóng đá thứ hai vượt mốc thu nhập 1 tỷ đô la trong sự nghiệp.

Messi đã trở thành cầu thủ thứ hai sau Cristiano Ronaldo có thu nhập vượt mốc 1 tỷ USD trong sự nghiệp. Tiền đạo của Barca kiếm hơn 100 triệu USD trong mùa trước với nhiều nguồn thu khác nhau.

Messi đang nhận mức lương cố định 92 triệu USD/mùa tại Barca. Anh nhận thêm 34 triệu USD nếu chơi 60% số trận đến khi kết thúc hợp đồng hiện tại vào tháng 6/2021. Thậm chí, tiền thưởng dành cho Messi còn tăng lên mức 49 triệu USD nếu giúp Barca giành cú ăn ba mùa này và nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Messi có thể nhận nhiều tiền thưởng ở Barca trong năm cuối hợp đồng

Ngoài tiền lương, Messi còn có thêm rất nhiều tiền từ các hoạt động quảng cáo và kinh doanh. Tạp chí Forbes tiết lộ, tiền đạo người Argentina đang kiếm khoảng 32 triệu USD mỗi năm từ hoạt động quảng cáo cho các thương hiệu lớn trên toàn cầu.

Riêng hợp đồng dài hạn với Adidas và Pepsi giúp Messi kiếm được lần lượt 12 triệu và 8 triệu USD mỗi năm. Bên cạnh đó, anh còn quảng cáo cho Gatorade, Huawei và Mastercard.

Messi kiếm 32 triệu USD mỗi năm nhờ hoạt động quảng cáo

Cuối cùng, giống như nhiều cầu thủ khác, Messi cũng lấn sân kinh doanh trên lĩnh vực thời trang và khách sạn. Tháng 7 năm ngoái, Messi đã hợp tác với Ginny Hilfiger (em gái của nhà thiết kế nổi tiếng Tommy Hilfiger) để cho ra mắt thương hiệu quần áo của riêng anh.

Trong lĩnh vực bất động sản, Messi mua 3 khách sạn ở Barcelona, Ibiza và Mallorca với tổng trị giá hàng chục triệu USD và đảm bảo mang về doanh thu triệu đô mỗi năm.

Messi đang kinh doanh thương hiệu thời trang riêng

Ngoài ra, Messi sẽ mở cửa một công viên giải trí mang tên mình tại quốc gia đông dân nhất thế giới Trung Quốc vào cuối năm nay. Công viên này có đầy đủ các dịch vụ giải trí hiện đại như tàu lượn siêu tốc, trò chơi thực tế ảo… và dĩ nhiên là tất cả đều liên quan đến Messi hay bóng đá.

    Bình Luận