Messi nở nụ cười với “số 9 ảo” cùng Barca mới

Barca mới mẻ của HLV Ronald Koeman đã chứng kiến Messi đảm nhiệm vai trò “số 9 ảo” và lập tức thu về những kết quả tích cực trước Villarreal.

Mặc dù Ansu Fati bùng nổ với cú đúp bàn thắng đã đôi lúc làm lu mờ Messi, tâm điểm trận mở màn La Liga của Barca vẫn luôn đổ dồn về Messi - người đảm nhiệm vai trò “số 9 ảo”.

HLV Koeman xếp Messi chơi ở cánh phải trong trận giao hữu đầu tiên trước Gimnastic, nhưng các trận sau đó gặp Girona, Elche và Villarreal đêm qua đã chứng kiến ngôi sao người Argentina hoạt động tự do trên hàng tấn công.

Messi thành công với "số 9 ảo"

Trước Villarreal, Messi thực hiện thành công quả phạt đền để nâng tỷ số lên 3-0, nhường cho đồng đội mới Miralem Pjanic quyền đá phạt trực tiếp, khiến Pau Torres đá phản lưới nhà, hai lần tung ra cú sút chân trái khiến thủ môn Asenjo phải cứu thua trong hiệp 2.

Messi là tiền đạo duy nhất chơi đủ 90 phút. Koeman đã tận dụng 5 sự thay đổi để khai thác 4 cầu thủ trên băng ghế dự bị.

Messi chúc mừng Ansu Fati lập cú đúp

Duy trì sơ đồ 4-2-3-1 mọi lúc, ông lựa chọn thay đổi từng phần một khi trận đấu được định đoạt: một cầu thủ chạy cánh thuần túy cho Ansu Fati (Dembele trở lại La Liga sau 10 tháng), một tiền vệ trẻ cho một người xuất sắc khác (Pedri thế chỗ Coutinho), sau đó là Trincao, suýt nâng tỷ số lên 5-0 khi thay Griezmann và Pjanic thay thế Busquets để trở thành đối tác của De Jong.

Sự thoải mái trên nét mặt của Messi chính là câu trả lời cho vai trò mới mà cũ này trên sân. Nhưng nó cũng khẳng định lời cam kết mà anh đưa ra khi quyết định ở lại Barca: Nỗ lực hết mình cho đội bóng.

    Bình Luận