Messi thăng hoa ở Barcelona: Bám đuổi Pele, lập kỷ lục hơn Ronaldo

Siêu sao Messi ghi bàn chốt hạ cho Barcelona để lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà ngay cả đại kình địch Ronaldo cũng phải nể phục.

  

Hai kiến tạo và bàn thắng của Messi trong cuộc đối đầu với Mallorca:

Barcelona đã có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn tại La Liga sau một thời gian phải tạm dừng vì dịch Covid-19. "Gã khổng lồ xứ Catalunya" đã đè bẹp Mallorca với tỉ số 4-0 với sự tỏa sáng của siêu sao Leo Messi. Tiền đạo người Argentina có tới 2 kiến tạo cho đồng đội, trước khi tự mình ghi bàn ở phút bù giờ thứ ba của hiệp hai.

Messi thăng hoa ở Barcelona: Bám đuổi Pele, lập kỷ lục hơn Ronaldo - 1

Messi lập công ở phút 90+3 trong trận đấu với Mallorca

Đây là bàn thắng thứ 20 của Messi tại La Liga 2019/20 và nối rộng khoảng cách với người thứ hai trong cuộc đua "Chiếc giày vàng" - Pichichi là 6 bàn. Đây là năm thứ 12 liên tiếp, siêu sao người Argentina đạt được thành tích này tại La Liga, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Mùa 2008/09, Messi ghi được tổng cộng 23 bàn tại La Liga, luôn giữ được thành tích ghi từ 20 bàn thắng trở lên tại hạng đấu cao nhất của La Liga từ đó tới nay. Đây có thể nói là thành tích khó bị xô đổ. Ngay cả Ronaldo nếu còn thi đấu cho Real Madrid cũng khó lòng đạt được bởi siêu sao người Bồ Đào Nha gia nhập La Liga một năm sau khi Messi bắt đầu chuỗi của mình.

Theo thống kê của Mundo Deportivo, Messi đã có tổng cộng 698 bàn tính trên mọi mặt trận và chỉ cần 2 pha lập công nữa đến cán mốc 700 bàn trong sự nghiệp. Nếu tính thành tích ghi bàn cho một CLB, siêu sao người Argentina đã có 627 bàn cho Barcelona, tiệm cận gần hơn với kỷ lục của Pele (643 bàn)

Messi thăng hoa ở Barcelona: Bám đuổi Pele, lập kỷ lục hơn Ronaldo - 2

Messi cân bằng số bàn thắng với Ronaldo trong mùa giải này

Đây cũng là bàn thắng thứ 25 của siêu sao người Argentina tính trên mọi mặt trận trong mùa giải này, cân bằng với thành tích của đại kình địch Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã khởi động lại bằng trận lượt về bán kết Coppa Italia với AC Milan nhưng lại sút hỏng một quả phạt đền trong trận. 

Siêu sao người Argentina còn hơn đứt đại kình địch ở khoản kiến tạo cho đồng đội. Sau trận đấu với Mallorca, Messi đã có tới 14 đường chuyền thành bàn tại La Liga, một thành tích mà những chân chuyền thượng thặng cũng phải nể phục.

Tính riêng trong 10 trận gần nhất, Messi có tới 8 kiến tạo. Rõ ràng, siêu sao người Argentina đang "gánh" Barcelona trên đôi vai của mình.

    Bình Luận