Messi thể hiện quyền uy: Đòi lật ghế HLV trưởng Barca, tiến cử người thay thế

Theo tin từ Don Balon, "ông trùm" Leo Messi đã đề nghị Barcelona sớm sa thải Quique Setien và tiến cử đồng hương vào vị trí HLV trưởng CLB.

  

Barcelona vừa giành lại ngôi đầu bảng từ tay đại kình địch Real Madrid hồi cuối tuần qua. Thầy trò Quique Setien đã giành chiến thắng tối thiểu trước Real Sociedad trong khi "Kền kền trắng" để thua Real Betis ở vòng 27 qua đó hơn hai điểm so với đối thủ truyền kiếp (58 và 56). Mặc dù vậy, ban lãnh đạo của đội chủ sân Nou Camp chưa thể an tâm bởi những chiến thắng gần đây đều mang đậm dấu ấn cá nhân hơn là tập thể.

Messi thể hiện quyền uy: Đòi lật ghế HLV trưởng Barca, tiến cử người thay thế - 1

Barcelona đang thắng nhưng nội bộ lục đục là điều không thể che giấu

Messi vẫn đang cho thấy nỗ lực "gồng gánh" Barcelona trong khi đó, huấn luyện viên đương nhiệm Quique Setien không để lại nhiều dấu ấn. Những lục đục trong đội bóng gần đây bị phơi bày trên các mặt báo cho thấy ông thầy người Tây Ban Nha đang không kiểm soát được phòng thay đồ. Thậm chí, đã xuất hiện tin đồn trụ cột đội bóng như thủ thành Stegen muốn rời đội bóng bởi khủng hoảng nội bộ.

Theo tin tờ Don Balon của Tây Ban Nha, Messi đang không hài lòng với chiến thuật của Quique Setien. Siêu sao người Argentina cho rằng Barcelona đang có vấn đề trong việc thu hồi bóng. Bởi vậy, tuyến giữa thi đấu thiếu hiệu quả và giảm sút khả năng tạo cơ hội cho tuyến trên. 

Một thực tế không thể phủ nhận là số bàn trung bình/trận của Barca dưới thời Setien đang thấp hơn hẳn so với thời Valverde (1,7 và 2,5). Theo báo chí Tây Ban Nha thì không chỉ Messi mà nhiều cầu thủ Barca không tin vào tài năng của Setien và dẫn đến tình trạng "chống đối" với những chỉ đạo của ông thầy người Tây Ban Nha được thông qua trợ lý Sarabia.

Messi thể hiện quyền uy: Đòi lật ghế HLV trưởng Barca, tiến cử người thay thế - 2

Tờ Don Balon đưa tin "Messi muốn Barcelona sa thải Quique Setien"

Cũng theo nguồn tin từ tờ Don Balon, "ông trùm" Messi không muốn tình trạng kéo dài lâu. Bởi vậy, siêu sao người Argentina đã đề nghị ban lãnh đạo Barcelona sớm sa thải Quique Setien và thay thế bằng HLV Marcelo Gallardo, người đang dẫn dắt River Plate tại Argentina.

Marcelo Gallardo, 44 tuổi và mới dẫn dắt River Plate vừa tuột mất chức vô địch Argentina hồi cuối tuần. Ông thầy người Argentina từng là một trong những ứng cử viên thay thế Valverde cách đây vài tháng. Tuy nhiên, Gallardo đã từ chối vì đang cùng River Plate bước vào giai đoạn "nước sôi lửa bỏng".

Đây không phải là lần đầu Messi bị đồn là người "quyết định số phận của HLV đội bóng". Tata Martino hay Ernesto Valverde từng bị cho là làm "phật lòng" siêu sao người Argentina và sự thật họ là những người phải ra đi.

Mới đây, chủ tịch Bartomeu cũng đăng đàn khẳng định vị trí của của Messi tại đội bóng và muốn cầu thủ này cống hiến trọn đời cho Barcelona. Bởi vậy, nếu như HLV Setien bị sa thải trong thời gian tới cũng không phải là điều quá bất ngờ!

    Bình Luận