Morata trợ chiến Ronaldo: "Bom tấn" đắt giá thứ 3 thế giới đến Juventus

Juventus vừa hoàn tất thủ tục chiêu mộ lại Alvaro Morata sau 4 năm xa cách. Đáng chú ý, chân sút người Tây Ban Nha chính là cầu thủ có tổng mức phí đắt giá thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Neymar và Cristiano Ronaldo.

  

Video Juventus công bố đoạn video clip vừa chiêu mộ lại Alvaro Morata:

Mới nhất, Juventus đã xác nhận vừa chính thức chiêu mộ thành công Alvaro Morata lần thứ 2. Trên bài viết mà trang chủ của "Bà đầm già thành Turin" đăng tải cách đây ít giờ với nhan đề "Chào mừng anh trở về nhà, Alvaro", tiền đạo 27 tuổi người Tây Ban Nha được xác nhận đã ký hợp đồng theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid với thời hạn 1 năm.

Morata trợ chiến Ronaldo: "Bom tấn" đắt giá thứ 3 thế giới đến Juventus - 1

Alvaro Morata (trái) trong lễ ký hợp đồng thi đấu với Juventus cùng Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của CLB này - huyền thoại Pavel Nedved

Juventus sẽ phải trả cho đội chủ sân Wanda Metropolitano mức phí 10 triệu euro ở thương vụ "bom tấn" này. Đội ĐKVĐ Serie A có quyền mua đứt Morata vào cuối mùa giải 2020/21 nếu chịu chi ra 45 triệu euro và khoản phí chuyển nhượng này sẽ được trả trong 3 năm tài chính. Tại Juventus mùa này, Morata sẽ kế thừa chiếc áo số 9 mà Gonzalo Higuain để lại.

Juventus được quyền gia hạn thêm 1 năm mượn Morata khi mùa giải 2020/21 khép lại. Trong trường hợp này, "Bianconeri" sẽ chỉ phải trả thêm cho Atletico Madrid thêm 35 triệu euro để mua đứt anh và có thể thanh toán theo dạng trả góp trong những năm sau.

Thực ra ban đầu, Morata không phải là cái tên ưa thích nhất mà Juventus muốn chiêu mộ để trợ chiến Cristiano Ronaldo trên hàng công của CLB này, sau khi họ để Gonzalo Higuain sang Mỹ đầu quân cho Inter Miami (đội bóng mà David Beckham đang làm ông chủ).

Morata trợ chiến Ronaldo: "Bom tấn" đắt giá thứ 3 thế giới đến Juventus - 2

Morata từng sát cánh Ronaldo trên hàng công của Real Madrid 

Mục tiêu số 1 của "Bà đầm già thành Turin" nhắm đến là Luis Suarez. Nhưng với việc trung phong của Barcelona gặp rắc rối vì nghi án gian lận ở bài kiểm tra tiếng Ý và không thể xin hộ chiếu đúng hạn, còn việc săn đón những tiền đạo khác như Edin Dzeko (AS Roma) và Arkadiusz Milik (Napoli) đều gặp khó khăn, Juventus đã chuyển sang chiêu mộ lại Morata.

Đáng chú ý, Alvaro Morata chính là cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng cao thứ 3 trong lịch sử bóng đá thế giới khi cán mốc 205 triệu euro, chỉ xếp sau Neymar (310,2 triệu euro) và Cristiano Ronaldo (211,5 triệu euro). 

Morata lần đầu tiên gia nhập đội một của Real Madrid vào mùa giải 2012/13 và đến mùa hè năm 2014, anh được "Kền kền trắng" bán cho Juventus với giá 20 triệu euro, trong đó có kèm điều khoản cho phép đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mua lại tiền đạo này.

Đến năm 2016, Real quả thực đã mua lại Morata với giá 30 triệu euro. Nhưng sau 1 năm không thể đá cặp ăn ý với Ronaldo và Karim Benzema, Morata lại bị đội chủ sân Santiago Bernabeu bán cho Chelsea với giá tới 80 triệu euro vào mùa hè năm 2017.

Nhưng chỉ sau 18 tháng chơi cho "The Blues", Morata lại hồi hương đá cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn. Cũng chỉ 1 năm rưỡi sau, đội bóng của HLV Diego Simeone đã mua đứt Morata từ Chelsea với giá 65 triệu euro. Tuy nhiên, Atletico Madrid lại vừa gây sốc khi chấp nhận cho Juventus tái hợp tiền đạo điển trai này để thu 10 triệu euro phí cho mượn.

    Bình Luận