Ngân sách Barca sẽ bay hơi 220 triệu euro

Tờ La Vanguardia ước tính, ngân sách Barca sẽ bay hơi 220 triệu euro ở mùa giải năm sau 2020/21. Trong đó, 150 triệu euro là vì ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 còn 70 triệu euro là từ việc không thể hoàn thành chỉ tiêu bán cầu thủ. 
Ngân sách Barca sẽ bay hơi 220 triệu euro

Thật ra, trước khi tờ La Vanguardia chỉ ra những áp lực trong thời gian tới đây của Barca, đội bóng xứ Cataluyna đã thực hiện một nghiên cứu về tác động của Covid-19 đối với thu nhập của CLB và theo tính toán, vẫn còn một số yếu tố đang đe dọa đến kế hoạch doanh số của họ. Cụ thể, đó là con số khoảng 150 triệu euro thất thu từ việc CLB không thể mở cửa bán vé cho khán giả đến sân Nou Camp xem các trận đấu của đội và việc ngừng hoạt động trong các học viện bóng đá, thất thu tiền bản quyền truyền hình hay các bảo tàng của CLB không có khách ghé thăm. 

Không chỉ gặp khó khăn với chuyện thất thu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà Barca còn chẳng thể hoàn thành chỉ tiêu 124 triệu euro doanh số bán cầu thủ trong giai đoạn 2019/20. Cụ thể hơn, Barca vẫn cần thu về thêm 70 triệu euro nữa trước ngày 30/6 để kết sổ mùa giải.

Song với tình hình dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, nên dù Barca có kế hoạch bán đi những cầu thủ không còn phù hợp như Semedo, Vidal và Todibo nhưng họ cũng khó triển khai kế hoạch này đúng thời hạn, và đây chính là lý do ngân sách mùa tới của Barca sẽ bốc hơi khoảng 220 triệu euro.

XEM THÊM

Getafe và Villarreal bị điều tra vì dàn xếp tỷ số

Messi không sợ Covid-19, háo hức thi đấu trở lại

Stoichkov xem thường chiến tích của Guardiola tại Barca

    Bình Luận